Nhà đầu tư Đức đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh
14/12/2017

 

Ngày 13/12 tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cùng các Sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với ông Peter Harms, Giám đốc điều hành, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công Harm Lohharterei GmbH và ông Udo Schmidt Giám đốc điều hành, Chủ Tịch HĐQT Công ty Vebos AG thuộc Cộng hòa Liên bang Đức.

 

Ông Peter Harms, Giám đốc điều hành, Chủ tịch HĐQT Công ty Harm Lohharterei GmbH (đứng bên trái) trình bày tại cuộc họp 

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư đề xuất nghiên cứu đầu tư vào các dự án nhà máy đốt rác thải làm điện năng, nhà máy sản xuất động cơ tàu thủy, nhà máy đóng tàu và nhà máy năng lượng điện gió. Trong đó, theo ông Udo Schmidt, Giám đốc điều hành, Chủ Tịch HĐQT Công ty Vebos AG cho biết trước mắt công ty sẽ nghiên cứu đầu tư xây dựng 1 nhà máy dự án về đốt rác thải theo quy trình khép kín, xử lý chất thải bằng đốt nhiệt không khói thay vì chôn lấp như truyền thống sau đó dùng nhiệt đốt chuyển hóa thành điện năng để tiêu thụ.

Đối với dự án sản xuất động cơ tàu thủy, ông Peter Harms, Giám đốc điều hành, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công Harm Lohharterei GmbH mong muốn được đầu tư nhà máy chuyên lắp ráp các loại động cơ tàu thủy bằng dây chuyền công nghệ của Đức, nhằm cung ứng cho các nhà máy đóng tàu và ngư dân Bình Định cũng như trong nước.

Sau khi triển khai 2 dự án này, các doanh nghiệp Đức sẽ tiếp tục đầu tư dự án nhà máy đóng tàu và năng điện gió.


Đưa các nhà đầu tư khảo sát tại Khu Kinh tế Nhơn Hội

Sau buổi họp, Sở Kế hoach và Đầu tư đã cùng một số Sở, ngành đã đưa các nhà đầu tư đi khảo sát tại Khu xử lý rác thải Long Mỹ do Công ty Cổ phần Môi trường Đô thi Quy Nhơn đang triển khai và khu đất quy hoạch nhà máy xử lý chất thải tại KCn A - Khu kinh tế Nhơn Hội để các nhà đầu tư có cơ sở nắm bắt thông tin, tình hình thực tế để nghiên cứu đầu tư dự án. 

Lê Anh