Tỉnh Champasak (Lào) sẻ chia thiệt hại do thiên tai gây ra với nhân dân tỉnh Bình Định
08/12/2017

 

Sáng 07/12/2017, đồng chí Sổm-sạ-nít Bụt-ti-vông, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak, Nước CHDCND Lào đã đến thăm và hỗ trợ 10.000 USD cho nhân dân bị thiên tai tại Bình Định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh đã buổi tiếp đón và làm việc thân mật với Đoàn công tác tỉnh Champasak tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định.

 

Đồng chí Sổm-sạ-nít Bụt-ti-vông, Phó Bí thư, Phó TT tỉnh Champasak, Lào đứng thứ tư từ trái sang.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã cung cấp các thông tin cơ bản về tình hình thiệt hại và những khó khăn về người và tài sản do cơn bão số 12 vừa qua gây ra trên địa bàn tỉnh Bình Định. Theo đó, bão số 12 đã làm 7 người chết, 10 chiếc tàu hàng bị chìm tại khu vực cảng Quy Nhơn và nhiều thiệt hại khác chưa thống kê hết được. Đến thời điểm này, Tỉnh đã cứu sống 84 thuyền viên và đang tiến hành trục vớt các con tàu bị chìm nói trên; đồng thời, tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra.

Thay mặt Đoàn công tác tỉnh Champasak, đồng chí Sổm-sạ-nít Bụt-ti-vông cho biết sau khi nghe thông tin về cơn bão số 12 vừa qua đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản cho người dân tỉnh Bình Định, Đảng và chính quyền tỉnh Champasak đã vận động các cơ quan, ban ngành và người dân tỉnh Champasak quyên góp, ủng hộ cho người dân tỉnh Bình Định; mong người dân tỉnh Bình Định sẽ sớm vượt qua khó khăn thiệt hại trong cơn bão vừa qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành và đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo, nhân dân tỉnh Champasak dành cho nhân dân tỉnh Bình Định; điều này không những giúp người dân tỉnh Bình Định sớm vượt qua những khó khăn, thiệt hại trong cơn bão vừa qua mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ đặc biệt, tình cảm anh em sâu sắc giữa hai nước Việt Nam – Lào, trong đó có hai tỉnh Bình Định và Champasak.

Thiện Anh