Xúc tiến Đầu tư các doanh nghiệp lĩnh vực gỗ tại Nhật Bản
07/12/2017

 

Chiều nay, tại Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Hội hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai và Công ty Marubeni Lumber Nhật Bản cùng UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào Bình Định nói chung, vào Khu công nghiệp Nhơn Hội - Khu A (KCN A) nói riêng.

 

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Phan Cao Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Ông Hitoshi Kato - Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai, Sở Kế hoạch và Đầu tư và 20 doanh nghiệp của Nhật hoạt động trong lĩnh vực chính là chế biến gỗ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Ông Vũ Tuấn Hải cho rằng Bình Định đang là tỉnh tiềm năng và có nhiều lợi thế mà các doanh nghiệp nên đến đầu tư và cam kết sẽ phối hợp cùng tỉnh Bình Định trong thu hút đầu tư thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã giới thiệu sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; thông tin về các điều kiện cơ sở hạ tầng; thông tin các khu, cụm công nghiệp, đặc biệt là KCN A thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội; chính sách thu hút đầu tư và các lĩnh vực được ưu tiên mời gọi đầu tư. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, thời gian gần đây, Bình Định đang dần được các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm lựa chọn trong kế hoạch phát triển đầu tư tại Việt Nam, bằng chứng là thời gian qua đã có nhiều đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang thực hiện các chuyến khảo sát và mong muốn hợp tác trong các lĩnh vực: Năng lượng, cảng biển, vật liệu xây dựng, chế tạo, xuất khẩu lao động, y tế, rau sạch, gỗ, ván ép, hệ thống cấp, thoát nước, thủy sản...Đồng thời, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực đã mời các doanh nghiệp thu xếp đến thăm tỉnh Bình Định trong thời gian sớm nhất để tìm hiểu, khảo sát và cùng nhau trao đổi cụ thể hơn về tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của các bên.

Ông Phan Cao Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, PGS. TS. Đỗ Ngọc Mỹ Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn đã giới thiệu về việc thành lập Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản nhằm mục đích chính là đào tạo tiếng Nhật cho nhiều đối tượng, bồi dưỡng kỹ năng làm việc trong môi trường Nhật Bản và tổ chức các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa Nhật bản tại địa phương, là đơn vị kết nối các đối tác Nhật Bản và Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác trong trao đổi học thuật, giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và quảng bá ngôn ngữ Nhật Bản tại Bình Định.

Cũng tại Hội nghị, ông Võ Đình Long - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Khu Công nghiệp Sài Gòn - Nhơn Hội, chủ đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp Nhơn Hội - khu A cũng đã giới thiệu thông tin về khu công nghiệp; giá thuê đất, hạ tầng khu công nghiệp.

Với tư cách là đơn vị đi trước, đang đầu tư vào Bình Định, Công ty Marubeni Lumber Nhật Bản đã giới thiệu về dự án của mình và cho rằng lợi thế của Khu Kinh tế Nhơn Hội là nằm tại thành phố Quy Nhơn, gần Cảng Quy Nhơn, cách sân bay Phù Cát 20 Km nên thuận lợi trong việc giao thông, vận chuyển hàng hóa; tận dụng được các cơ sở hạ tầng và tiện ích sẵn có từ thành phố Quy Nhơn. Ngoài ra, doanh nghiệp khi đầu tư vào Khu Kinh tế Nhơn Hội sẽ được hưởng chính sách ưu đãi tốt nhất so với khung giá của Chính phủ; đồng thời, Công ty Marubeni Lumber Nhật Bản cũng đã mời các doanh nghiệp cùng về Bình Định đầu tư.

Với vai trò là cầu nối giữa Bình Định và các doanh nghiệp Nhật Bản tại Sakai, ông Hitoshi Kato cam kết sẽ giúp hỗ trợ giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh; cung cấp danh mục các dự án mời gọi đầu tư với các nhà đầu tư Nhật Bản; làm cầu nối giới thiệu các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư kinh doanh tại Bình Định. Thực tế đã thành lập bộ phận đầu mối tỉnh Bình Định tại trụ sở của Công ty Kato Office

NT