Thành công từ APEC 2017 làm động lực phát triển cho Bình Định
15/11/2017

 

Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25 (AELM-25) đã kết thúc thành công tốt đẹp, khép lại Tuần lễ cấp cao APEC 2017 kéo dài từ ngày 6 đến 11/11 tại thành phố Đà Nẵng, đánh dấu việc Việt Nam hoàn thành trọng trách nền kinh tế chủ nhà của Năm APEC 2017.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Tuần lễ cấp cao APEC 

Thông qua tuyên bố Đà Nẵng “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, các nhà lãnh đạo kinh tế APEC đã khẳng định quyết tâm mạnh mẽ thúc đẩy các sáng kiến do chủ nhà Việt Nam đưa ra về thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên số, thích ứng biến đổi khí hậu và tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững. Đây chính là những yếu tố quan trọng để thúc đẩy liên kết và tăng trưởng kinh tế khu vực vì một Cộng đồng APEC năng động và thịnh vượng, tăng cường quan hệ đối tác châu Á - Thái Bình Dương vì sự phát triển bền vững và bao trùm. Bên cạnh đó, bảo đảm duy trì vai trò của APEC là cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu khu vực, tính linh hoạt và khả năng thích ứng cao trong một thế giới đầy biến động.


Nhà đầu tư nước ngoài đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định

Thông qua các hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam và hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, đoàn đại biểu tỉnh Bình Định do ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Du lịch, Ngoại vụ đã có cái nhìn chân thực, toàn diện và sâu rộng về chuyển biến kinh tế cũng như các chính sách phát triển chung của cộng đồng APEC, từ đó mở ra nhiều cơ hội kết nối về đầu tư, kinh doanh thành công tại tỉnh; hứa hẹn nhiều cơ hội tốt để các doanh nghiệp tỉnh Bình Định tìm kiếm đối tác kinh doanh uy tín, tin cậy trên nhiều lĩnh vực.

Lãnh đạo Trung tâm xúc tiến đầu tư và Trung tâm xúc tiến thương mại giới thiệu nón Yên Ngựa cho lãnh đạo VCCI

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC, thông qua Triển lãm “Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng”, Bình Định đã giới thiệu đến các nhà đầu tư hình ảnh một địa phương năng động, tiềm năng, đối tác tin cậy; đồng thời, khẳng định tỉnh luôn phát huy giá trị truyền thống lịch sử nhưng sẵn sàng hội nhập sâu rộng với các thành phần kinh tế trong khối APEC. 


Thành viên gian hàng triển lãm tỉnh Bình Định giới thiệu sản phẩm đặt trưng của tỉnh đến các đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Tại gian hàng của tỉnh, các nhà đầu tư đánh giá cao các tài liệu quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại của tỉnh, trong đó Danh mục các dự án mời gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, khách tham quan giành nhiều lời khen cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương như: rượu Bầu Đá, Bánh ít lá gai, Bánh hồng, nón yên ngựa….

Từ quyết tâm chung nhằm xây dựng tỉnh Bình Định hội nhập sâu rộng hơn, tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục cải cách thủ tục, đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo, lấy hài lòng của người dân, thành công của doanh nghiệp làm thước đo thành công của bộ máy chính quyền.

Lê Anh