Tham dự Diễn đàn Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng 2017
17/10/2017

 

Sáng ngày 15/10/2017, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức diễn đàn Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và hơn 1.000 đại biểu là đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương; lãnh đạo UBND các tỉnh miền Trung và một số tỉnh thành trong nước; các tổ chức xúc tiến đầu tư và thương mại quốc tế, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là một sự kiện quan trọng bên lề Tuần lễ cấp cao Apec sẽ tổ chức vào đầu tháng 11 tại thành phố Đà Nẵng.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Bình Định đã tham dự Diễn đàn này và đã gửi đến các đại biểu tham dự sách giới thiệu tổng quan về tỉnh và các dự án mời gọi đầu tư trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, thủy sản, du lịch, y tế, giáo dục, công nghiệp phụ trợ…

Tại diễn đàn, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu các dự án trọng điểm mà thành phố đang kêu gọi đầu tư trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, du lịch, y tế, giáo dục, đồng thời kiến nghị Chính phủ ban hành các cơ chế chính sách đặc thù để tạo động lực cho sự phát triển đột phá của Đà Nẵng. Diễn đàn cũng lắng nghe, tiếp nhận các tham luận, ý kiến phát biểu của các đại biểu, các chuyên gia, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về môi trường đầu tư, kinh doanh của Đà Nẵng.

Chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực và thành quả mà Đà Nẵng đã đạt được, sau 20 năm đã có những phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội và các chỉ số quan trọng, đặc biệt 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Tại diễn đàn, UBND thành phố Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư, Quyết định chấp thuận nghiên cứu đầu tư và các ngân hàng thông qua các Thỏa thuận tài trợ tín dụng cho 27 dự án với tổng vốn 32.292 tỉ đồng.

Quầy giới thiệu thông tin của Bình Định tại diễn đàn

Trương Công Chương