Bình Định vinh danh các doanh nhân tiêu biểu năm 2017
13/10/2017

 

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều 12/10, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức gặp mặt doanh nhân nhằm ghi nhận, chia sẻ với những khó khăn và biểu dương những đóng góp to lớn của các doanh nhân trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, đất nước.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng (bìa trái) tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc 

Tham dự buổi gặp mặt có ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh; ông Võ Vinh Quang, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 200 trăm doanh nhân của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, với đặc thù là các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp không ít những khó khăn, nhưng đã không ngừng vươn lên và đã có những bước phát triển mạnh cả về số lượng, chất lượng, quy mô sản xuất. Đồng thời, hy vọng với ý chí doanh nhân Việt, khí phách của những người con đất võ Bình Định, những “chiến sĩ” trên mặt trận kinh tế sẽ vượt qua mọi khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian tới,

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban ngành luôn cam kết tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng để doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển lớn mạnh, đủ sức cạnh tranh trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen cho 05 cá nhân thuộc Hội Nữ doanh nhân tỉnh, đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội, góp phần phát triển kinh tế xã hội, giai đoạn 2016-2017.

Trung ương Hội doanh nghiệp trẻ đã trao cho Bằng khen cho 7 doanh nhân trẻ tiêu biểu của tỉnh, Ủy ban Mặt trân Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen cho 30 cá nhân và 2 tập thể là Hội doanh nhân trẻ và Hội Nữ doanh nhân tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ Nữ tỉnh đã tặng bằng khen cho 22 cá nhân đã có thành tích tốt góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Trao danh hiệu Doanh nhân trẻ Bình Định tiêu biểu năm 2017


Đại diện Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tặng bằng khen biểu dương 2 tập thể và  30 cá nhân

Tại buổi gặp mặt, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thành Hải, cho biết, tính đến nay, toàn tỉnh đã có gần 6.000 doanh nghiệp đang hoạt động ở tất cả các lĩnh vực, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục ngàn lao động.Trong 9 tháng đầu năm 2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 608 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng vốn đăng ký gần 2.500 tỷ đồng, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu đề xuất cho UBND tỉnh chấp thuận chủ trương 28 dự án với tổng số vốn là 6.881 tỷ đồng và đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư 5.429 tỷ đồng. Riêng đối với nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án có vốn đầu tư hơn 92 triệu USD.


Thiện Anh