Hãng hàng không Bamboo Airways (BAS) đã mở trụ sở tại Bình Định
29/08/2017

 

Bamboo Airways (BAS) là hãng vận tải hàng không do Công ty TNHH hàng không Tre Việt thuộc Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư và sân bay Phù Cát sẽ là nơi nhà đầu tư lựa chọn làm điểm đi và đến chính của các tuyến bay, dự kiến bắt đầu khai thác chuyến bay thương mại vào đầu năm 2019.

 

Hãng hàng không Bamboo Airways (BAS) - Ảnh: Nhà đầu tư

Theo Hồ sơ, dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 700 tỷ đồng (tương đương 31 triệu đô la Mỹ), được sử dụng từ nguồn vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư. BAS lựa chọn khai thác kết hợp giữa Mô hình hàng không truyền thống đầy đủ dịch vụ (Legacy/Full-services Carriers) và mô hình Hãng hàng không giá rẻ (LCC, Low Cost Carriers) nhằm khai thác thị trường một cách tốt nhất, phù hợp với khả năng của công ty và gia tăng tính cạnh tranh.

Trong giai đoạn đầu, hãng sẽ sử dụng các loại tàu bay Airbus A320/A321 để khai thác các chặn bay ngắn có thời gian bay từ 1,5 – 2 tiếng. Dự kiến đến năm 2023 hãng sẽ khai thác 24 chặng bay trong nước và 16 chặng bay quốc tế, với trung bình 54 chuyến/ngày đối với đường bay nội địa và 16 chuyến/ngày đối với đường bay quốc tế theo mạng đường bay đến các địa điểm như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Quy Nhơn, Phú Quốc, Hải Phòng, Đài Loan, Hàn Quốc, Macau, Nhật Bản,… Qua đó hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh từ 3% - 5% thị phần thị trường nội địa và quốc tế trong tổng thị trường chở khách đường hàng không tại Việt Nam.

Dự kiến khi dự án đi vào hoạt động hiệu quả sẽ đóng góp ngân sách Nhà nước hơn 52 triệu USD, trong đó gần 49 triệu USD từ thuế VAT và 3,4 triệu USD từ thuế thu nhập doanh nghiệp. 


Phối cảnh phần mở rộng sân bay Phù Cát - Ảnh: PhuCatAirport

Cảng hàng không Phù Cát thuộc địa giới hành chính huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 35 km về hướng Tây Bắc. Hiện nay, nhà ga sân bay Phù Cát đang được nâng cấp mở rộng với năng lực phục vụ 600 hành khách giờ cao điểm, công suất thiết kế 1,5 triệu hành khách/năm, có khả năng mở rộng để nâng công suất lên 2,4 triệu hành khách/năm và tiếp nhận 07 vị trí đậu cho máy bay Airbus giờ cao điểm.

Lê Anh