Kiến nghị Chính phủ phân cấp cho UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư cho các dự án đầu tư hạ tầng trong Khu kinh tế
25/08/2017

 

Đó là 1 trong số các kiến nghị mà Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nêu ra tại buổi tiếp và làm việc với nhóm tư vấn Ban điều phối vùng duyên hải miền Trung do TS. Trần Du Lịch dẫn đầu.

 

Quang cảnh buổi làm việc


Theo quy họach, Khu Kinh tế Nhơn Hội được xác định là hạt nhân tăng trưởng, trung tâm đô thị - công nghiệp - dịch vụ - du lịch của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Hiện nay, trong Khu kinh tế Nhơn Hội có 60 Dự án đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 38.378 tỷ đồng, trong đó có 12 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư 530 triệu USD (chiếm tỷ trọng 25,5% tổng vốn đăng ký). Tổng vốn đầu tư thực hiện trong 6 tháng đầu năm của 60 Dự án đạt khoảng 1.522 tỷ đồng (tăng 39,6% so với cùng kỳ).

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh cũng đã đề nghị nhóm tư vấn đề xuất Chính phủ xem xét bổ sung Khu kinh tế Nhơn Hội vào các Khu kinh tế ven biển trọng điểm giai đoạn 2016-2020; bổ sung thêm các cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào các khu kinh tế, tạo động lực thu hút các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Thiện Anh