Tăng cường mời gọi nhà đầu tư nước ngoài đến Bình Định
23/08/2017

 

Vừa qua tại Hội trường Tầng 7 Winsor Plaza, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội xúc tiến mậu dịch tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và đầu tư 2017.

 

Quang cảnh hội nghị Xúc tiến thương mại và Đầu tư năm 2017

Trung tâm xúc tiến đầu tư Bình Định đã tham dự hội nghị " Xúc tiến thương mại & đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh nhằm tăng cường kết nối, mời gọi các nhà đầu tư đến với tỉnh. Tham dự hội nghị còn có hơn 400 doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh sản xuất tại TP.HCM.
Theo đó, Hội nghị có sự tham dự của hơn 400 đại biểu là lãnh đạo của các Sở, ngành của TP. HCM;  các doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề của Trung Quốc đang hoạt động đầu tư trên địa bàn TP.HCM và lãnh đạo một số địa phương. Về phía tỉnh Bình Định, tham dự hội nghị có ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch Trường trực UBND tỉnh Bình Định, lãnh đạo Ban Quản lý KKT tỉnh, Trung tâm xúc tiến đầu tư và một số cơ quan, Sở ngành khác của tỉnh; 


Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, bà Lê Thị Huỳnh Mai phát biểu chào mừng Hội nghị

Trong khuôn khổ chương trình, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, bà Lê Thị Huỳnh Mai đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư, danh mục dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung đến các nhà đầu tư nước ngoài. 

Các đại biểu tham dự chương trình đã trình bày tham luận, đặt ra các câu hỏi, ý kiến đến với các chuyên gia, các hiệp hội, cơ quan ban ngành của TP.HCM và các địa phương, trong đó các vấn đề được nhiều đại biểu là nhà đầu tư nước ngoài hết sức quan tâm đó là các thủ tục, chủ trương chính sách và quy định của Nhà nước VIệt Nam đối với việc hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu thông tin về thuế thu nhập doanh nghiệp, các hình thức chuyển tài sản về nước, các thông tin kết nối giữa các doanh nghiệp, thông tin địa điểm đầu tư,… Tại chương trình, cũng đã nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đặt vấn đề hợp tác, ký kết thõa thuận hợp tác trong một số lĩnh vực như đồ gỗ, du lịch, bất động sản, đá Granit, thương mại điện tử, chuỗi cung ứng và cơ sở hạ tầng và phát triển thành phố,....

Tại Hội nghị năm nay, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và các công cụ chính sách hỗ trợ đối với nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Định. 

Tính đến nay, toàn tỉnh Bình Định có 72 DA FDI, tổng vốn đăng ký gần 827 triệu USD. Các nhà đầu tư đến từ các quốc gia có tiềm lực kinh tế mạnh như: Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan…Trong đó, từ đầu năm đến nay tỉnh đã cấp GCNĐKĐT cho 6 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký hơn 92 triệu USD.

Thiện Anh