Vũng Chua , địa chỉ hứa hẹn cho các nhà đầu tư
13/07/2017

 

Nằm ở độ cao 500m so với mặt biển, khí hậu quanh năm mát mẻ và được ví là nơi đón bình minh thanh bình nhất Việt Nam. Vũng Chua hứa hẹn là địa điểm thích hợp để các nhà đầu tư nghiên cứu lập dự án đầu tư khu du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng lý tưởng tại thành phố Quy Nhơn.

 

Góc thành phố Quy Nhơn nhìn từ Vũng Chua - ảnh Lê Hồ Bắc

Từ lâu Vũng Chua đã trở thành địa điểm đáng chinh phục của biết bao bạn trẻ yêu phượt, thích khám phá. Họ đến đây không chỉ để leo núi, ngắm hoàng hôn, săn mây trời... mà còn là cơ hội để thử thách sức bền bản thân với các hành trình leo núi. Tuy nhiên, đối với những ai thích khám phá ngay địa điểm này mà không cần tốn mồ hôi cũng có thể di chuyển bằng phương tiện ô tô, đi từ phía dưới chân núi băng qua vài cây số đường đèo là ta có thể lên tới đỉnh.

Vũng Chua đón bình minh - ảnh Lê Hồ Bắc

Vũng Chua được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cả bức tranh sơn thuỷ hữu tình, với hệ sinh thái phong phú, thảm thực vật đa dạng, có nhiều suối ngầm và được coi là "lá phổi xanh" của thành phố Quy Nhơncho đến nay cảnh quan nơi này vẫn giữ nguyên nét hoang sơ do tạo hóa thiên nhiên.  

Vũng Chua đã được nhiều du khách truyền tai nhau là điểm đến hấp dẫn mà bất kỳ ai cũng nên đi một lần, bởi đến đây ta không chỉ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển Quy Nhơn, mà còn có thể trải tầm mắt đến đầm Thị Nai với cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và xa xăm là biển Đông của Việt Nam.

Thành phố Quy Nhơn đón hoàng hôn trên đỉnh Vũng Chua - ảnh Nguyễn Dũng

Mặc dù với địa hình là đồi núi, tuy nhiên trên đỉnh Vũng Chua hiện có hàng nghìn hecta đất tương đối bằng phẳng, thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai dự án của mình tại đây. Vũng Chua xứng đáng là địa điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư tìm hiểu, khai thác những thế mạnh hiện hữu để phát triển các loại hình du lịch như cáp treo, leo núi, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, các loại hình trò chơi mạo hiểm,… đồng thời góp phần tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn thu hút lượng khách du lịch đang tăng nhanh tại tỉnh.

 

Lê Anh