Tập đoàn CPG (Singapore) muốn tham vấn thiết kế phát triển hạ tầng tại Bình Định
11/07/2017

 

Chiều 7/7/2017, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jimmy Tsen Chee Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn CPG (Singapore) tại Việt Nam, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cho biết Bình Định là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh hạ tầng, kết nối giao thông, nguồn lao động tỉnh dồi dào, thuận lợi để phát triển khu công nghiệp, trường học, sân bay, bệnh viện, du lịch… Gần đây tỉnh đã thu hút rất nhiều dự án đầu tư lớn trong và ngoài nước, trong đó có các Tập đoàn của Singapore, như: Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld Singapore, Công ty TNHH đóng tàu YANMAR Singapore, may mặc Oasis, chế biến thức ăn gia súc Japfa Comfeed 

Ông Jimmy Tsen Chee Nam (thứ 2 từ trái sang phải) cùng các chuyên gia tháp tùng đoàn

Ông Jimmy Tsen Chee Nam cùng các chuyên gia tháp tùng đoàn đã giới thiệu CPG là Tập đoàn hàng đầu về tư vấn phát triển hạ tầng kỹ thuật và cung cấp các dịch vụ quản lý tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đến nay CPG đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển và quản lý những công trình biểu trưng cho Singapore. CPG đã mở rộng đến hơn 20 quốc gia bên ngoài lãnh thổ Singapore (CPG tại Việt Nam được thành lập vào năm 2007). Với đội ngũ khoảng 2.000 nhân viên, CPG chủ yếu hoạt động các loại hình dịch vụ bao gồm các kiến trúc sư đa nguyên tắc, quản lý dự án, quản lý tài sản, quản lý xây dựng.

Tại Việt Nam, CPG cũng là đối tác chiến lược của các tập đoàn bất động sản hàng đầu, tham gia vào việc tư vấn thiết kế cả kiến trúc và cảnh quan như Vinhomes Gardenia và Vinhomes Central Park của tập đoàn Vingroup, Khu đô thị Aqua Bay tại Ecopark, nhà ga quốc tế T2 sân bay Nội Bài,….

Hiện CPG cũng đã tham gia tư vấn, thiết kế chuẩn bị xây dựng dự án Khu đô thị Du lịch - Văn hóa - Thể thao hồ Phú Hòa.

Đến Bình Định, Tập đoàn CPG mong muốn được tham gia tư vấn thiết kế đầu tư một số dự án tại Bình Định như phát triển hạ tầng và tham gia thiết kế một số dự án sân bay, trường học, bệnh viện, khách sạn, du lịch…Trước mắt, CPG là xúc tiến đầu tư xây dựng bệnh viện cao cấp, quy mô khoảng 150 giường; đưa Bình Định trở thành điểm đến du lịch kết hợp y tế mà một số nước trên thế giới như Singapore đang thực hiện.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn CPG tham gia tư vấn đầu tư thực hiện một số dự án tại Bình Định.

 

Thiện Anh