Đại sứ New Zealand tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định
30/06/2017

 

Ngày 28/6/2017, tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành đã có buổi tiếp và làm việc với bà Wendy Matthews – Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.


Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cảm ơn Chính phủ New Zealand trong suốt thời gian qua đã tích cực hỗ trợ tỉnh Bình Định triển khai nhiều dự án như y tế, giáo dục, trong đó mới nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Đặc biệt có dự án Sinh kế nông thôn bền vững gồm 4 hợp phần: rau an toàn, dừa, chăn nuôi, quản lý dự án, được thực hiện ở 7 huyện/thị xã trong tỉnh. Dự án đã góp phần nâng cao thu nhập của người dân địa phương, đưa phương thức sản xuất mới vào sản xuất cho người nông dân, nhiều hộ dân trong và ngoài dự án học hỏi và tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao trong nông nghiệp.


Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng mong muốn bà Wendy Matthews – Đại sứ New Zealand  tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và làm cầu nối giới thiệu, quảng bá đến các doanh nghiệp New Zealand đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định trong thời gian tới ở các lĩnh vực như giáo dục, nông nghiệp, du lịch…


Tại buổi tiếp, bà Wendy Matthews bày tỏ vui mừng khi đến thăm thành phố biển Quy Nhơn, bà tin tưởng qua chuyến thăm lần này sẽ góp phần quan trọng vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa Bình Định - New Zealand, và mong muốn mối quan hệ sẽ ngày càng tốt đẹp, sẽ tiếp tục hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Bà hứa sẽ là cầu nối, kêu gọi chính phủ New Zealand sẽ hỗ trợ nhiều dự án hơn cho Bình Định và tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án tại tỉnh.


Chiều cùng ngày, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Wendy Matthews đã đi thăm một số điểm dự án được tài trợ bởi Chương trình Viện trợ New Zealand tại Bình Định. 

 

Thiện Anh