Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tiếp và làm việc với Giám đốc ADB tại Việt Nam
30/06/2017

 

Ngày 28//6/2017, tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Eric Sidgwick, Giám đốc Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam dẫn đầu Đoàn công tác, về nhu cầu tài chính và hỗ trợ các dự án từ nguồn vốn ADB.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng giới thiệu tổng quan về Bình Định, là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để đầu tư. Trong đó Bình Định đang tập trung đầu tư hạ tầng giao thông, cảnh quan đô thị, để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nên tỉnh mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) để triển khai một số dự án như: Kết nối mạng giao thông đường nội thành, nâng cấp hệ thống nước sạch của thành phố Quy Nhơn, cải tạo hệ thống điện tạo cảnh quan xanh sạch đẹp trong thành phố, nâng cấp đường ven biển, trong đó có 2 dự án cần được triển khai là dự án Nâng cấp đô thị TP Quy Nhơn tổng vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD và Nâng cấp tuyến đường ven biển Bình Định, đoạn từ Cát tiến đến biển Đề Gi dài 40 km, vốn khoảng 50 triệu USD để phát triển du lịch về tuyến đường ven biển. 

Ông Eric Sidgwick (áo xám) và chuyên gia của ADB đã giới thiệu các sản phẩm tài chính và các phương thức hỗ trợ của ADB

Tại buổi làm việc, Ông Eric Sidgwick và chuyên gia của ADB đã giới thiệu các sản phẩm tài chính và các phương thức hỗ trợ của ADB; thông tin về việc lập kế hoạch quốc gia và các bước chuẩn bị dự án. 

Ông Eric Sidgwick cho rằng những dự án tỉnh đề xuất có khả năng kết nối với các tỉnh khác, đồng thời nằm trong định hướng phát triển quốc gia nên phù hợp với yêu cầu của ADB.  Đề nghị tỉnh xem xét, lập dự án, trình theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và cam kết nếu ADB chấp thuận cho vay, tỉnh sẽ chuẩn bị các nội dung cần thiết theo yêu cầu của ADB, phối hợp chặt chẽ và sử dụng hiệu quả nguồn viện trợ của ADB.

Thiện Anh