Doanh nghiệp Bình Định và Đà Nẵng, nâng tầm quan hệ hợp tác, thương mại và đầu tư
08/05/2017

 

Chiều 5/5/2017, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Doanh nghiệp Quận Thanh Khê và Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Giao lưu, kết nối Doanh nghiệp Bình Định - Đà Nẵng”. Tham dự chương trình có sự tham gia của UBND thành phố Quy Nhơn, Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh và hơn 100 doanh nghiệp của hai tỉnh Đà Nẵng và Bình Định.

 

Quang cảnh lễ ký kết giữa doanh nghiệp Bình Định – Đà Nẵng

Ông Nguyễn Hoàng Sâm, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Bình Định cho rằng chương trình “Giao lưu, kết nối Doanh nghiệp Bình Định - Đà Nẵng” sẽ mở ra cơ hội hợp tác mới, cùng phát triển nhanh chóng, hứa hẹn nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp hai tỉnh, để cùng tăng cường kết nối thương mại và đầu tư, cùng hợp tác, nắm bắt được thị trường và định hướng cho việc phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh giới thiệu những nét nổi bật về kinh tế - xã hội tỉnh

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã giới thiệu những nét nổi bật về kinh tế - xã hội, cho rằng cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh Bình Định và thành phố Đà Nẵng đã không ngừng lớn mạnh, những năm qua một số doanh nghiệp của hai tỉnh đã tạo nên khối liên kết, hợp tác, phát triển bền vững trong việc hình thành sự kết nối cung - cầu, hợp tác tiêu thụ sản phẩm góp phần to lớn trong phát triển kinh tế Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Trong đó, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến Bình Định tìm kiếm cơ hội đầu tư và đầu tư tại Đà Nẵng rồi tới Bình Định và ngược lại như VinGroup, Sun Group, Vina Capital, Alphanam, TMS.. Hiện, tỉnh Bình Định đã thu hút được các tập đoàn lớn như: FLC Group, Becamex Bình Dương, Hoa Sen Group, Hùng Vương, Việt Úc...Bình Định đã đầu tư xây dựng 11 khu công nghiệp, 63 cụm công nghiệp, với tổng diện tích quy hoạch trên 5.000 ha. Đặc biệt, tỉnh đang tập trung đầu tư xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội rộng 14.000 ha, trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Điều này cho thấy tiềm năng để doanh nghiệp hai tỉnh Bình Định và Đà Nẵng tìm hiểu và xúc tiến các liên doanh, liên kết là rất lớn. Tại chương trình, hơn 100 doanh nghiệp Đà Nẵng và Bình Định đều bày tỏ sự quan tâm tới thị trường hai bên cần trao đổi ở một số lĩnh vực mà họ quan tâm như đồ gỗ, du lịch, bất động sản, thực phẩm, thương mại điện tử, thiết kế Wedsite, bất động sản, chuỗi cung ứng và cơ sở hạ tầng và phát triển đô thị....những lĩnh vực vốn dĩ là thế mạnh của các doanh nghiệp Đà Nẵng và Bình Định, họ cùng muốn chia sẻ những kinh nghiệm và cùng hợp tác phát triển, gắn bó lâu dài, bổ sung nhu cầu cần và đủ giữa các đối tác. Tại chương trình, các doanh nghiệp hai tỉnh đã ký kết hợp tác ở một số lĩnh vực như du lịch, bất động sản, cơ khí, đồ gỗ...nhằm mục đích trao đổi kết nối cung cầu, trao đổi các giải pháp để có thể gắn kết doanh nghiệp giữa 2 tỉnh ngày càng chặt chẽ hơn.

Ngoài ra, các doanh nghiệp hai tỉnh đã được cập nhật các thông tin về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng và Bình Định, các doanh nghiệp cũng đã được giải đáp những thắc mắc cũng như cung cấp các địa chỉ cần thiết để cùng nhau trao đổi, gắn bó, đầu tư lâu dài.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, chương trình đã góp phần thúc đẩy sự giao lưu hợp tác, xúc tiến đầu tư mở ra mối quan hệ hợp tác mới, cùng nhau phát triển trong quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 tỉnh trong thời gian tới, trong việc hỗ trợ, hợp tác đầu tư cùng phát triển trên lĩnh vực công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Thiện Anh