Đầu tư trại sản xuất rau, quả lộc Giang theo hướng công nghệ cao và Globalgap tại Hoài Ân
27/03/2017

 

Ngày 21/3/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất Nhập khẩu Nông nghiệp và Tư vấn tài chính Asean+ tiến hành đầu tư Trại sản xuất rau, quả lộc Giang theo hướng công nghệ cao và Globalgap tại thôn Lộc Giang, xã Ân Tường Đông, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, với tổng vốn đầu tư 27 tỷ đồng.

 

Theo hồ sơ, Dự án sẽ xây dựng mô hình mẫu ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trong sản xuất măng tây xanh và các loại cây ăn quả như bưởi da xanh, bơ và na Thái Lan….Trong đó, công suất thiết kế ước lượng sản lượng măng tây xanh trồng thuần 195 tấn/năm trong 17 năm đầu; Sản lượng bưởi da xanh 76,0 tấn/năm trong 20 năm; Sản lượng bơ Booth 15,5 tấn/năm và sản lượng mãng cầu Thái 11,0 tấn/năm trong 20 năm; Sản lượng măng tây xanh trồng xen trong vườn cây ăn quả 90,7 tấn/năm trong 4 năm đầu của vườn cây ăn quả. 

Dự án có tổng diện tích 19,1 ha, dự kiến đến tháng 9/2017 sẽ đi vào hoạt động. Thực hiện theo hướng công nghệ cao và Globalgap đáp ứng tiêu chuẩn và chứng nhận Globalgap nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị của sản phẩm và tăng hiệu quả sản xuất. 

Hy vọng, dự án góp phần nâng cao giá trị ngành nông nghiệp của địa phương, tạo mô hình mẫu để tham quan, học tập cho các nông hộ tại Hoài Ân nói riêng và các cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh quan tâm đến nông nghiệp công nghệ cao trong sản xuất rau quả.

Thiện Anh