Các Tập đoàn Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định
10/03/2017

 

Sáng 09/03/2017, tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp nặng và Xây dựng Doosan Hàn Quốc (Doosan), Tổng Công ty phát điện Nam Đông (Kosep) thuộc Tập đoàn điện lực Hàn Quốc và Tập đoàn Thái Bình Dương (Pacific Việt Nam) đến tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát đầu tư về năng lượng, cảng biển, du lịch tại Bình Định.

 

Đại diện các Tập đoàn lớn của Hàn Quốc và Việt Nam

Đại diện Tổng Công ty phát điện Nam Đông (Kosep) thuộc Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cho biết, là một trong những Tập đoàn lớn trên thế giới về điện năng lượng mặt trời, sử dụng công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường, hiện Tập đoàn đã có mặt trên hầu hết các nước trên thế giới như Mỹ, New Zealand, Indonesia... Bình Định là địa phương đầu tiên mà Tập đoàn dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy điện mặt trời.

Trong khi đó, Tập đoàn Công nghiệp nặng và Xây dựng Doosan Hàn Quốc (Doosan) cho biết, hiện Tập đoàn Doosan đã đầu tư dự án lớn tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quãng Ngãi, tiếp đến Doosan muốn đầu tư về điện mặt trời, cảng biển và nhà máy thiết bị khử muối nước biển tại Bình Định.

Chiều cùng ngày, đại diện các Tập đoàn đã được tỉnh Bình Định đưa đi khảo sát thực địa tại khu cảng biển, khu phong điện thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội và khu vực biển của huyện Phù Cát. Qua đó, các Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu để trình dự án chính thức cho phía tỉnh xem xét.

Quang cảnh buổi khảo sát tại khu vực biển huyện Phù Cát


Thiện Anh