Thu hút thêm 10 dự án trong 2 tháng đầu năm 2017
28/02/2017

 

Trong hai tháng đầu năm 2017 Bình Định đã thu hút được 10 dự án đầu tư vào tỉnh, bao gồm 03 dự án cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn 410,20 tỷ đồng, 04 dự án được cấp chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư là 1.524 tỷ đồng (các dự án chưa bao gồm các dự án trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế) và 3 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn 6,37 triệu USD.

 

Phối cảnh dự án Khu Đô thị - Thương mại - Dịch vụ Đông Bắc cầu Tân An

Theo đó, 03 dự án được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư đó là dự án Nhà máy chế biến Gỗ Phù Cát của Công ty Cổ phần Phú Tài với vốn đầu tư là 385,20 tỷ đồng; Dự án Trang trại chăn nuôi hữu cơ của Công ty TNHH Bảo Châu Hoài Ân với vốn đầu tư là 18 tỷ đồng và dự án Nhà máy chế biến đá thủ công, mỹ nghệ và ốp lát của Công ty TNHH Đá An Thịnh với vốn đầu tư 17 tỷ đồng.

Đồng thời 04 dự án đầu tư trong nước khác được tỉnh cấp Chủ trương đầu tư đó là các dự án: Dự án Khu Đô thị - Thương mại - Dịch vụ Đông Bắc cầu Tân An do Liên danh Công ty CP Kết cấu K2T và Công ty TNHH Xuân Chiến làm chủ đầu tư, vốn đầu tư là 1.390,50 tỷ đồng; Dự án Cơ sở chăn nuôi và sản xuất giống gia cầm Minh Dư do Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư làm chủ đầu tư, vốn đầu tư là 123,96 tỷ đồng; Dự án Nhà máy chế biến đá thủ công, mỹ nghệ và ốp lát do Công ty TNHH Đá An Thịnh làm chủ đầu tư, vốn đầu tư 7 tỷ đồng; Dự án Khu trưng bày, mua bán mai kiểng và sinh vật cảnh của Công ty TNHH Thảo Kim, vốn đầu tư 3 tỷ.

Đối với các dự án có vốn đầu tư nước ngoài, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cấp 02 dự án với số vốn đăng ký 1,37 triệu USD gồm dự án Dự án Nhà máy may mặc Seldat Việt Nam do Công ty TNHH Seldat Việt Nam (nhà đầu tư Canada) làm chủ đầu tư với vốn đầu tư 1,17 triệu USD  và dự án xử lý nước Sanicon (nhà đầu tư Nhật Bản) có vốn đầu tư 200 nghìn USD. Ban Quản lý khu kinh tế cấp 01 dự án với số vốn đăng ký 5 triệu USD là dự án Công ty TNHH Marubeni Lumber Việt Nam (nhà đầu tư Nhật Bản).

Thời gian tới, kế hoạch của tỉnh là tập trung thu hút các nhà đầu tư có năng lực mạnh, có khả năng cạnh tranh cao và thu hút được lực lượng lao động tại chỗ. Bên cạnh đó, tỉnh cũng xác định tập trung thu hút nguồn vốn đầu tư từ Nhật Bản trong 6 lĩnh vực được cho là thế mạnh của Nhật Bản bao gồm: Điện tử; Chế biến nông, thủy sản; Đóng tàu; Công nghệ môi trường và tiết kiệm năng lượng; Máy và thiết bị nông nghiệp; Ô tô và linh kiện ô tô.

Lê Anh