VCCI tổ chức Hội nghị giao ban hiệp hội và doanh nghiệp miền Trung-Tây Nguyên, tổng kết một năm thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp
24/02/2017

 

Chiều ngày 21/2/2017, tại Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị giao ban hiệp hội và doanh nghiệp miền Trung-Tây Nguyên “Kết quả một năm thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, phương hướng, giải pháp trong thời gian tới”. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ông Hồ Kỳ Minh, Chủ tịch VCCI - ông Vũ Tiến Lộc, đại diện một số Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Công Thương các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, và đại diện hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp hội viên tại miền Trung - Tây Nguyên.

 

Ông Vũ Tiến Lộc trao Bằng khen cho các DN có nhiều thành tích xuất sắc 

Hội nghị năm nay đã thông qua báo cáo tình hình hoạt động của hội viên năm 2016; báo cáo tình hình hoạt động năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017 của VCCI Đà Nẵng. 

Tại Hội nghị, nhiều hội viên VCCI và doanh nghiệp tham gia Hội nghị đã tham gia phát biểu các ý kiến liên quan đến các vấn đề vướng mắc trong quá trình sản xuất, mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh, đất đai, chính sách tiền lương, chính sách hỗ trợ người lao động, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay…. Đồng thời các đại diện các doanh nghiệp cũng đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến hoạt động của VCCI. Các doanh nghiệp cho rằng, hoạt động hỗ trợ của VCCI đối với các doanh nghiệp là rất tốt, tuy nhiên tác động của VCCI đối với chính phủ còn rất hạn chế, do vậy các doanh nghiệp mong muốn rằng trong thời gian đến, VCCI sẽ nâng cao vai trò đại diện doanh nghiệp để có những tác động hiệu quả đối với chính phủ trong vấn đề kịp thời xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI – ông Vũ Tiến Lộc ghi nhận ý kiến đóng góp của doanh nghiệp và cam kết sẽ có ý kiến với Bộ, ngành và địa phương liên quan đối với những vấn đề thảo luận. Bàn về chương trình khởi nghiệp, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh vai trò quan trọng của xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp không trái với nguyên tắc hội nhập và hỗ trợ các doanh nghiệp nữ làm chủ. Ông cho biết, năm 2017 Việt Nam sẽ là nước chủ nhà luân phiên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC 2017), đặc biệt APEC Việt Nam 2017 sẽ nêu bật lợi ích gia tăng lớn nhất mà Việt Nam có là doanh nghiệp, do vậy, ông mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực vượt khó, đổi mới và sáng tạo để phát triển và thúc đẩy nền kinh tế đất nước.

Hội nghị đã trao bằng khen cho các đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động “Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp” năm 2016; tỉnh Bình Định có 04 đơn vị được khen, đó là Công ty Lâm nghiệp 19, Công ty CP Gạch Tuy nen Bình Định, Công ty Cổ phần Đông lạnh Quy Nhơn và Hội nữ Doanh nhân Bình Định.

Kết thúc Hội nghị, VCCI làm lễ trao giấy chứng nhận hội viên mới cho các doanh nghiệp mới đăng ký tham gia và tổ chức tiệc giao lưu, gặp mặt đầu năm 2017.

Lê Hiền