Tập đoàn Hóa dầu Kum Ho Quận Yongsan - Hàn Quốc đến khảo sát, đầu tư dự án công nghiệp năng lượng mặt trời
25/01/2017

 

Chiều ngày 24/1/2017, tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu của Quận Yongsan, TP Seoul (Hàn Quốc), do ông Sung Jang Huyn - Quận trưởng Quận Yongsan làm trưởng đoàn. Tháp tùng đoàn còn có đại diện của Tập đoàn Hóa dầu Kum Ho Hàn Quốc, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư phát triển ngành công nghiệp năng lượng mặt trời.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành của tỉnh và Đoàn đại biểu của Quận Yongsan chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng và đại diện các Sở, ban ngành cho biết trong suốt 20 năm qua, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Bình Định và Quận Yongsan (Hàn Quốc) ngày càng gắn kết và đã có những hoạt động hiệu quả, thiết thực trên nhiều lĩnh vực về đầu tư, giáo dục, y tế....Đồng thời, tỉnh đã thông tin phía Quận Yongsan (Hàn Quốc) về tiềm năng và các chính sách hỗ trợ về thuế, đất đai, thủ tục hành chính, tiêu thụ sản phẩm của tỉnh trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng mặt trời mà nhà đầu tư quan tâm. Bên cạnh đó, phía tỉnh cũng đã thông tin một số địa điểm phù hợp để triển khai dự án, trong đó Khu Kinh tế Nhơn Hội là một trong 18 Khu kinh tế Việt Nam có chính sách ưu đãi tốt nhất. Hiện tại tỉnh có 8 dự án đầu tư về năng lượng tái tạo do các doanh nghiệp Việt Nam, Đức, Nhật Bản và Thái Lan đặt vấn đề khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư; tại Khu Kinh tế Nhơn Hội có 3 dự án về điện đang xúc tiến đầu tư.

Quận trưởng Quận Yongsan và đại diện Tập đoàn Hóa dầu Kum Ho cho biết điều kiện tự nhiên ở tỉnh Bình Định rất tốt, cũng như nhận được rất nhiều những thông tin mà tỉnh cung cấp mà nhà đầu tư Hàn Quốc đang tìm hiểu, quan tâm. Các nhà đầu tư Hàn Quốc đang muốn đầu tư tại đây. Cho rằng đang xem xét tìm hiểu doanh thu dự án phù hợp để đầu tư không, những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh về sử dụng năng lượng tái tạo cũng như chính sách giá điện để bảo đảm đầu tư. Nếu như dự án được đầu tư ở đây ngành công nghiệp năng lượng mặt trời có triển vọng rất lớn, sẽ thu hút rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến với tỉnh Bình Định.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng (bên trái) tặng quà lưu niệm cho Quận trưởng Quận Yongsan, nhân chuyến công tác của Quận trưởng tại Bình Định.

Phó Chủ tịch Phan Cao Thắng mong muốn nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đầu tư tại Bình Định và mong muốn ông Sung Jang Huyn - Quận trưởng Quận Yongsan sẽ là cầu nối kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc nói chung và Quận Yongsan nói riêng đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, xúc tiến các dự án tại tỉnh. Đồng thời, Phó Chủ tịch Phan Cao Thắng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, cũng như hỗ trợ thủ tục nhanh nhất để các nhà đầu tư Hàn Quốc đến đầu tư tại tỉnh Bình Định.

Ngày 25/01 đoàn công tác sẽ đi khảo sát thực tế một số địa điểm trong Khu Kinh tế Nhơn Hội và sẽ có những trao đổi cụ thể hơn về dự án phát triển ngành công nghiệp năng lượng mặt trời vào tháng 03/2017 tới tại Bình Định.


Thiện Anh