Khu bảo tồn sinh thái biển độc đáo thế giới sắp được hình thành tại Quy Nhơn
19/01/2017

 

Cù Lao Xanh là một hòn đảo rất đẹp, được bao trùm bởi màu xanh phẳng lặng của biển và những dãy Núi sừng sững xung quanh, thuộc xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tập đoàn FLC đã đăng ký đầu tư dự án tại đây - Khu bảo tồn sinh thái biển và khai thác du lịch Cù Lao Xanh, với tổng diện tích Khoảng 65,8 ha (trên cạn: 25,1ha; mặt nước 40,7ha).

 

Đảo Cù Lao Xanh mặt nước trong xanh phẳng lặng

Mục tiêu dự án Khu bảo tồn sinh thái biển và khai thác du lịch Cù Lao Xanh là tạo điểm tham quan độc đáo tại Việt Nam với đầy đủ các hệ động thực vật trên cạn và dưới biển. Trong đó, nhà đầu tư sẽ bảo tồn và trồng mới các rặng san hô ven bờ; tuyên truyền, vận động người dân về các hoạt động bảo vệ biển. Xây dựng khu nghỉ dưỡng sử dụng vật liệu địa phương, hài hòa với cảnh quan, thân thiện với môi trường; tổ chức các tuyến du lịch sinh thái biển; kết hợp với tham quan vườn thú FLC Safari Nhơn Lý. Dự án dự kiến đến quý II/2018 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.


Quần thể dự án Khu du lịch sinh thái FLC Quy Nhơn, Ảnh: Tập đoàn FLC Quy Nhơn

Tập đoàn FLC hiện là chủ đầu tư nhiều dự án lớn tại Bình Định như: Quần thể dự án Khu du lịch sinh thái FLC Quy Nhơn; Dự án FLC Quy Nhơn Golf Links; Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo gió và dự án khách sạn cao cấp 5 sao tiêu chuẩn quốc tế tại Bình Định..

Khu bảo tồn sinh thái biển và khai thác du lịch Cù Lao Xanh, khi hoàn thành sẽ gắn với các tour du lịch sinh thái kết hợp với khám phá văn hóa – lịch sử của địa phương, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan du lịch tại Quy Nhơn.

Thiện Anh