Cấp Quyết định chủ trương đầu tư Nhà máy chế biến nông sản và dây chuyền sản xuất nhang hương.
13/12/2016

 

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh vừa cấp Quyết định chủ trương đầu tư dự án Nhà máy chế biến nông sản và dây chuyền sản xuất nhang hương do Công ty Cổ phần Nông nghiệp và thực phẩm Hà Nội – Kinh Bắc làm chủ đầu tư, dự án được thực hiện tại lô D2.5.1, KCN Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

 

Theo hồ sơ, dự án nhà máy chế biến nông sản và dây chuyền sản xuất nhang hương được áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, đầu tư với quy mô 9.000 tấn/năm, trong đó bắp 3.000 tấn/năm, sắn lát, đậu và đỗ 6.000 tấn/năm; bột nhang và nhang hương 10.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư hơn 55 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 150.505,34 m2. Dự kiến, đến quý 2 năm 2017 dự án đi vào hoạt động.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp và thực phẩm Hà Nội – Kinh Bắc kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như: chế biến và kinh doanh sắn lát, hồ tiêu; chế biến và kinh doanh nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi: ngô, sắn, cám gạo, đậu tương; chế biến lúa, gạo xuất khẩu; trong đó, hồ tiêu và café hạt, sắn lát là mặt hàng xuất khẩu chính của công ty. Hiện tại Công ty vừa hoàn thiện đầu tư thêm cụm kho thứ hai tại Bình Định, với sức chứa của 2 hệ thống kho này lên đến 60.000 tấn sắn lát, có thể đảm bảo công suất luân chuyển thu mua và xuất khẩu sắn lên đến 120.000 tấn/năm tương đương với công suất doanh thu khả dụng khoảng 600 tỷ đồng/năm. Hệ thống kho của Công ty Cổ phần Nông nghiệp và thực phẩm Hà Nội – Kinh Bắc đặt gần cảng biển Quy Nhơn, một trong những cảng có sản lượng sắn xuất khẩu thông qua lớn nhất ở Việt Nam.

T.Hậu