Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thăm Bình Định
15/10/2016

 

Sáng ngày 14/10/2016, tại Văn phòng UBND tỉnh, trong không khí thắm tình hữu nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành đã có buổi tiếp và làm việc ngài Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Park Sang-Shik nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh.

 

NgàiCông sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Park Sang-Shik (thứ hai từtrái sang) chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạotỉnh

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịchUBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh vui mừng,chào đón ông Park Sang Shikđã dành tình cảm đặc biệt khi chọn Bình Định là điểm dừng chân để quảng bá vănhóa Hàn Quốc,trong đó chương trìnhlưu diễn “Giai điệu Việt Nam - Hàn Quốc”, diễn ra tại TP Quy Nhơn tối ngày14/10/2016.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh cũng cho biết,Bình Định là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để đầu tư. Cụ thể phảikể đến đó là, Bình Định nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả4 tuyến Quốc lộ 1A, đường sắt xuyên Việt, đường hàng không nội địa và đường biển; là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuậnlợi nhất của Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan bằng cảng biểnquốc tế Quy Nhơn và Quốc lộ 19. Ngoài ra, Bình Định có rất nhiều bãi biển, đảođp....rất thuận lợi để phát triển dulịch và thu hút các dự án đầu tư lớn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hiện naytrên địa bàn tỉnh số doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư còn rất thấp, chưa tương xứng với tiềm năng củatỉnh. Do đó, Ông Nguyễn Tuấn Thanh mong muốn ngài Công sứ quan tâm, hỗtrợ và làm cầu nối giới thiệu, quảng bá trên phương tiện thông tin truyền thôngđến các nhà đầu tư Hàn Quốc các doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát, tìm hiểu cơhội đầu tư tại tỉnh Bình Định trong thời gian tới.

Ông Park Sang-Shik bày tỏ niềm vui khiđến thăm thành phố biển Quy Nhơn, ông tin tưởng qua chuyến thăm lần này sẽ gópphần quan trọng vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống,đoàn kết toàn diện giữa Bình Định - Hàn Quốc. Đặc biệt, ông hữa sẽ là cầu nối đểquảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định đến rộng rãi cộng đồng doanhnghiệp Hàn Quốc và hi vọng mối quan hệ sẽ được thắt chặt hơn trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (bên phải) tặng quàcho ngài Công sứ

Trong suốt 20 năm qua, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữaBình Định với các địa phương của Hàn Quốc ngày càng gắn kết và đã có nhữnghoạt động hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt  phía Quận Yongsan (Hàn Quốc)đã hỗ trợ cho TP.Quy Nhơn về lĩnh vực an sinh xã hội, giáo dục, y tế, như xây tặng nhà tình thương; hỗ trợ thiếtbị y tế; cấp học bổng du học cho nhiều học sinh, cán bộ công chức trong lĩnh vựcquản lý hành chính, phát triển đô thị....

Bên cạnh đó các hoạt động hợp tácđào tạo giữa Trường ĐH Quy Nhơn với Trường ĐH Dankook và ĐH Sookmyung Womencũng được chú trọng; Các chương trình, dự án, hoạt động từ thiện được nhiều cánhân, tổ chức phía Hàn Quốc cũng đã triển khai tại Bình Định và bước đầu gặt hái nhiều kết quả.

Để mối quan hệ giữa hai địa phương, hai đất nước, con người giữa haidân tộc xích lại gần nhau hơn,một con đường mang tên “Quy Nhơn - Việt Nam” đã được đặt tại Quận Yongsan và đường“Yongsan” cũng được đặt tại khu đô thị mới An Phú Thịnh, thành phố Quy Nhơn.

 

Thiện Anh