Kết nối, sức mạnh hợp tác cùng phát triển của Nữ doanh nhân tỉnh Bình Định
07/10/2016

 

Chiều 06/10, tại khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Định (BIDAWE) phối hợp Hiệp hội Nữ Doanh Nhân Hà Nội và Hội Nữ Doanh Nhân TP Hồ Chí Minh (HAWEE ) tổ chức diễn đàn “Doanh nghiệp Chị và Em - Sức mạnh hợp tác”, với hơn 300 đại biểu là các chị em nữ doanh nhân 11 tỉnh thành trong cả nước và 14 CLB các huyện, thị xã trong tỉnh. Đến dự tham dự diễn đàn có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, và lãnh đạo sở, cơ quan ban ngành.

 

Ông Phạm Đình Tòng,Phó Giám đốc Sở Kếhoạch và Đầu tư (ngoài cùng bên trái)

cùng các Nữ doanh nhân, chiasẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển doanh nghiệp.

Diễn đàn “Doanh nghiệp Chị và Em - Sức mạnh hợp tác”, đây là chương trình cố vấn, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển doanh nghiệp cho các nữ doanh nhân tại các tỉnh thành trong cả nước nhằm mang lại cơ hội kinh doanh và thúc đẩy xúc tiến thương mại giữa Hội viên với nhau đồng thời còn mở ra cơ hội hợp tác lâu dài, trên nhiều lĩnh vực. Nhân dịp này, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã tặng 10 suất quà cho các trường hợp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại Diễn Đàn, Chủ tịch UBNDtỉnh  Hồ Quốc Dũng đánh giá cao nhữngkết quả mà Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Bên cạnh đó,Nữ doanh nhân trong tỉnh cùng cácdoanh nghiệp hội viên đã thể hiện được vai trò tích cực trong việc xây dựng môitrường kinh doanh lành mạnh, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp. Ngoàihoạt động sản xuất, Hội Nữ doanh nhân tỉnh còn quan tâm đến công tác an sinh xãhội, chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng. Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽtiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thuận lợi sản xuất, kinhdoanh.

Hội Nữ Doanh Nhân tỉnh BìnhĐịnh (BIDAWE) nhận bằng khen

Chủtịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 09 cá nhân đã có thành tíchxuất sắc trong tổ chức hoạt động của Hội Nữ doanh nhân tỉnh, góp phần pháttriển kinh tế - xã hội giai đoạn 2014 – 2016. Chủ tịch phòng Thương mại và Côngnghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Trung ương các hiệp hội doanh nghiệp ViệtNam tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 16 cá nhân của Hội Nữ doanh nhân tỉnh vìnhững thành tích xuất sắc cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnhBình Định giai đoạn 2014 – 2016. Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tặng Giấy khencho 01 tập thể và 14 cá nhân thuộc Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Định.

Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Định (BIDAWE), hiện có 60hội viên và hơn 200 hội viên liên kết ở các huyện, thị xã, thành phố trongtỉnh. Hầu hết các doanh nghiệp hội viên có quy mô nhỏ và vừa. Từ khi thànhlập BIDAWE đã có rất nhiều chương trình thiết thực, cùng hỗ trợ pháttriển kinh tế, mang lại nhiều hiệu quả kinh tế cao như tham dự Hội thảohợp tác công - tư & kết nối hàng Việt với các kênh phân phối do Bộ CôngThương và Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam tổ chức tại Tp HCM, tại đây các doanhnghiệp có thể trao đổi, hợp tác, phân phối hàng hoá với nhau.

Ngoàira, BIDAWE làm cầu nối liên kết các Nữ doanh nhân đến gần hơn và bắc cầuvới các doanh nghiệp nhỏ và lớntrong cả nước” như: BIDAWE đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp ViệtNam (VCCI) - Chi nhánh tại Đà Nẵng mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho Nữ doanh nhân có thêm kỹ năng kinhdoanh và hướng đi thích hợp cho doanh nghiệp. BIDAWE còn tham gia chương trìnhđào tạo tăng cường năng lực lãnh đạo với chủ đề: “Đạo đức kinh doanh và nănglực cạnh tranh hướng tới phát triển bền vững”, do Hội Nữ doanh nhân Hà Nội tổ chức; Thamgia Hội thảo “Lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp trong bối cảnh các hiệp địnhthương mại tự do”, do Hiệp hội Nữ doanh nhânViệt Nam tổ chức. Ngoài ra, Hội cònthường xuyên tổ chức sinh hoạt, tạo điều kiện cho các hội viên học hỏi, traođổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh.

 

ThiệnAnh