Mô hình trồng rau sạch thử nghiệm theo công nghệ Nhật tại Bình Định
20/09/2016

 

Trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn Nhật Bản, Công ty Cổ phần Kei’s Nhật Bản và Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp triển khai mô hình trồng rau an toàn theo công nghệ Nhật tại xã Nhơn Hậu, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, đây sẽ là tiền đề để doanh nghiệp Nhật Bản hình thành chuỗi mô hình trồng rau an toàn công nghệ cao, chuyển giao công nghệ và liên kết tiêu thụ sản phẩm.

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa Công ty Cổ phần Kei's với các Sở, ngành của tỉnh

Dự án có tổng vốn đầu tư 3 triệu Yên (tương đương 648 triệuVNĐ), được đầu tư trên diện tích 3000 m2 tại xã Nhơn Hậu, thị xã AnNhơn. Mục tiêu của công ty là trồng và kinh doanh rau hữu cơ theo công nghệ NhậtBản.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ dự án, phía công ty sẽ tiếp nhận 02lao động là đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Vĩnh Thạnh sang Nhật để vừa làmviệc vừa đào tạo kỹ thuật trồng rau, nuôi ong theo công nghệ Nhật trong thờigian 2 tháng.

Đoàn làm việc của Công ty Cổ phần Kei's

Theo cam kết của nhà đầu tư, mô hình trồng rau an toàn được quychuẩn theo công nghệ Nhật Bản. Góp phần tăng cung sản phẩmrau sạch, an toàn đến người tiêu dùng Việt Nam, góp phần nâng tầm thương hiệunông sản Bình Định.


Thiện Anh