Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc thăm và làm việc tại Bình Định
17/09/2016

 

Chiều ngày 16/9/2016, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan đã tiếp và làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì và lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Vĩnh Phúc nhằm trao đổi kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng và thu hút đầu tư.

 

Quangcảnh buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã giớithiệu khái quát về tỉnh Bình Định và thông báo những kết quả nổi bật tình hìnhkinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định đạt được trong 8 tháng đầu năm 2016, qua đóchia sẽ kinh nghiệm với tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì bày tỏvui mừng khi đến thăm và làm việc tại vùng đất võ và nhiều bãi biểnthơ mộng. Ông đánh giá cao thành tựuphát triển kinh tế xã hội, đặt biệt là công tác giải phóng mặt bằng và chínhsách thu hút đầu tưcủa tỉnh Bình Định.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Định đã cấp 20 giấy chứng nhận đầu tư, vớitổng vốn hơn 3.400 tỷ đồng, chấp thuận chủ trương đầu tư  30 dự án, với tổng vốn đầu tư 12.500 tỷ, chưa tính các Dự án đầu tư vào khu kinhtế Nhơn Hội và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cũng nhấnmạnh, thời gian gần đây Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều Tậpđoàn đầu tư trong và ngoài nước, nhiều Tập đoàn lớn đã rót vốn vào các dự án đầutư tại tỉnh như: FLC, Tôn Hoa Sen, Trường Thành Việt Nam, Hùng Vương, Việt Úc… Thayvì ngồi chờ nhà đầu tư, Bình Định đã chuyển sang phương thức trực tiếp mời gọinhững doanh nghiệp lớn, có khả năng lôi kéo, thúc đẩy các Dự án liên quan khác.

Trong công tác giải phóng mặt bằng,tỉnh luôn đặt lợi ích sự hài lòng nhân dân lên hàng đầu, cùng với đó là sự chỉđạo kịp thời của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự cố gắng quyết tâm của các Sở, ngành,UBND cấp huyện, thị xã và sự hiệp đồng của các cán bộ làm công tác bồi thường,giải phóng mặt bằng, qua đó đã triển khai thực hiện tốt công tác thu hồi đất, bồithường, hỗ trợ và tái định cư theo đúng quy định. Tuy nhiên vẫn còn một số vướngmắc, do một số hộ dân có khiếu nại nhưng đã vận động, giải quyết kịp thời.

Chủtịch UBND tỉnhVĩnh Phúc NguyễnVăn Trì (người thứ 3 từ trái sang)

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, đâylà kinh nghiệm quý báu để tỉnh Vĩnh Phúc sẽ nghiên cứu, áp dụng vào thực tế địaphương. Đồng thời, mong muốn tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Bình Định thường xuyên phốihợp, trao đổi hợp tác quan hệ trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnhVĩnh Phúc trao quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

  

Thiện Anh