Một số chương trình hợp tác đầu tư và chuẩn bị công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư Bình Định tại Nhật Bản
14/09/2016

 

Chiều ngày 13/9/2016, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nhật Lê Hữu Lộc cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan đã làm việc với ông Hitoshi Kato, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nhật tại Sakai.

 

Quang cảnh buổilàm việc

Tháp tùng còn có đại diện doanh nghiệp của NhậtBản nhằm bàn về một số chương trình hợp tác đầu tư và các nội dung liên quan đếncông tác quảng bá, xúc tiến đầu tư của Bình Định tại Nhật Bản.

Ông Hitoshi Kato cho rằng thành phố QuyNhơn có rất nhiều điểm tương đồng với thành phố SaKai, Nhật Bản, rấtnhiều tiềm năng để thu hút du lịch cũng như các dự án khác mà tỉnh đang thu hútđầu tư. Đồng thời, trên cương vị Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật - Việt, ông Hitoshi Kato hứa sẽ hỗ trợ Bình Định trong việc kêu gọicác doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh mà lĩnh vực tỉnh đang cần. Trước mắt là sớm xúc tiến các dự án đầu tư rau sạch, nước sạch, vườn cákoi Nhật, cải tạo cảng cá Tam Quan.

Ông HitoshiKato (người thứ 2 bên trái)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh HồQuốc Dũng cảm ơn sự giúp đỡ của ông Hitoshi Kato trong quá trình mời gọi cácdoanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định, mang lại cơ hộihợp tác đầu tư cho doanh nghiệp Bình Định và doanh nghiệp Nhật Bản. Thông qua buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội hữunghị Nhật – Việt tại Sakai tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Bình Định trong việc xúc tiếnđầu tư, quảng bá hình ảnh Bình Định đến các nhà đầu tư Nhật Bản trong thời gianđến và tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các dự án của Nhật Bản tại Bình Địnhsớm được triển khai.

Sáng cùng ngày, ông Hitoshi Kato cũng đã có buổi làm việc vớiSở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định và một số sở, ngành liên quan về việc chuẩn bịcác tài liệu liên quan đến việc xúc tiến đầu tư tại Nhật trong thời gian sắp tới.

Thiện Anh