Tập đoàn CJ Hàn Quốc sẽ đầu tư trung tâm chiếu phim và sản xuất điện ảnh tại Quy Nhơn
20/08/2016

 

Nằm trong mục tiêu phát triển chung của Tập đoàn, Tập đoàn đa ngành CJ Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh phát triển kinh doanh tại Bình Định trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc mở rộng phát triển rạp chiếu phim, giải trí, điện ảnh và truyền thông. Đó là nội dung chung tại buổi làm việc giữa Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và ông Chang Bok Sang, Chủ tịch Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) ngày 16/8/2016.

 

RạpCGV Kim Cúc Plaza

Tại buổi làm việc, Chủtịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết với lợi thế cảnh quan thiên nhiên đã hàophóng ban tặng cho Bình Định nhiều bãi biển, đồi núi, sông suối, nhiều thắngcảnh độc đáo: Ghềnh Ráng - Tiên Sa, bán đảo Phương Mai, Hải Giang,TrungLương,...Bình Định còn nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa. Là cái nôicủa phong trào Tây Sơn gắn liền với tên tuổi lẫy lừng của người anh hùng dântộc Quang Trung - Nguyễn Huệ, vùng đất kinh đô của nhiều triều đại có bề dàylịch sử truyền thống văn hóa lâu đời với văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Chămpa… Ngoàira, trong những năm gần đây, tỉnh Bình Định đón tiếp rất nhiều các nhà đầu tư,các doanh nghiệp bất động sản trong và ngoài nước đã rót vốn vào các dự án đầutư tại tỉnh như: Dự án Khu du lịch biển Casa Marina Island; Dự án Tổ hợp khônggian khoa học, Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trícao cấp Nhơn Lý, Khu du lịch Vĩnh Hội… Chính vì vậy Bình Định đã thu hút đôngđảo khách du lịch đến đây. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tạo mọiđiều kiện, thuận lợi nhất để Tập đoàn CJ đến đầu tư tại Bình Định.

BiểnQuy Nhơn, nơi lựa chọn cho phim Tuổi thanh xuân 3

Ông Chang Bok Sang Chủtịch Tập đoàn CJ Hàn Quốc cho biết, đến Bình Định lần này, qua giới thiệu củaChủ tịch tỉnh Hồ Quốc Dũng ông nhận thấy đây là vùng đất có nhiều tiềm năng vàthế mạnh. Bên cạnh phát triển rạp chiếu phim, Tập đoàn đang đẩy mạnh các dự ánhợp tác sản xuất phim ở rạp, phim truyền hình, điện ảnh quay ở tỉnh. Một số kếtquả ban đầu về việc sản xuất phim ở Việt Nam đã mang lại thành công khá tốt. Bộphim "Tuổi thanh xuân 1" do công ty đầu tư mới đây đã phát triển vượtbậc, phần tiếp theo "Tuổi thanh xuân 2" Chủ tịch Chang Bok Sang sẽquay tại Đà Nẵng và "Tuổi thanh xuân 3" dự kiến sẽ quay tại Bình Định,đó là cơ hội để giới thiệu người dân Hàn Quốc và Thế giới biết những danh lamthắng cảnh nổi tiếng, văn hóa, con người cùng với những dịch vụ du lịch phát triểntoàn diện,… Để người xem có thể cảm nhận và chiêm ngưỡng tận mắt nền văn hóaViệt Nam nói chung và Bình Định nói riêng.

Tập đoàn CJ Hàn Quốc làmột trong những Tập đoàn kinh tế đa ngành lớn của Hàn Quốc, hiện đã có mặt 21quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam... Tậpđoàn CJ (Group) có đơn vị trực thuộc CJ CGV (CGV được viết tắt từ 3 chữ cái củatừ: Cultural (văn hóa), Great (tuyệt vời) và Vital (thiết yếu cho cuộc sống), CJCGV có trụ sở chính đặt tại Seoul, ở Việt Nam CJ CGV đã có mặt ở 13 tỉnh thànhphố trên khắp cả nước. Tại Bình Định hiện nay cụm rạp CGV Kim Cúc của CJ CGVđang được thị hiếu người xem phim tại tỉnh đánh giá cao về mặt chất lượng, quảnlý và nội dung, hình thức các phim được chiếu tại rạp.

 

Thiện Anh