Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai
28/07/2016

 

Trong không khí thắm tình hữu nghị, sáng 27/7, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Châu, Phan Cao Thắng; Ông Lê Hữu Lộc Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nhật tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Đến với tỉnh lầnnày, Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai do ông Hitoshi Kato - Chủ tịch Hội Hữunghị làm trưởng đoàn, tháp tùng còn có đại diện một số doanh nghiệp của Nhật Bản.

Tại buổi làmviệc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp củaHội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai trong việc tạo cầu nối thu hút các doanhnghiệp của Nhật Bản đến đầu tư tại tỉnh trong thời gian qua. Tuy nhiên cần hơnnữa những cánh chim đầu đàn của đất nước “mặt trời mọc” đến với tỉnh để khơi dậycác nguồn lực và tiềm năng của Bình Định trên hầu hết các lĩnh vực.

Theo trình bàycủa Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định tại buổi làm việc, trong hai ngày 25 –26/7/2016, Sở đã trực tiếp đưa đoàn Công ty Rau và Công ty Thiết kế Vườn của HộiHữu nghị Nhật – Việt tại Sakai đi khảo sát thực địa một số vùng trồng rau ở cáchuyện Phù Mỹ, An Nhơn và Vĩnh Thạnh.

Đoàn Hội Hữu nghịNhật - Việt tại Sakai do ông Hitoshi Kato làm trưởng đoàn tham gia buổi làm việc

Tại đây, cácchuyên gia người Nhật Bản nhận thấy các vùng thực địa được khảo sát đa số đềuđáp ứng được những yêu cầu để sản xuất rau sạch và cam kết hỗ trợ người nôngdân trong việc kí hợp đồng, hướng dẫn kỹ thuật trồng rau để đảm bảo đầu ra chosản phẩm. Ngoài ra, phía Nhật đề nghịị tỉnh giới thiệu một số người dân là đồngbào dân tộc thiểu số sang Nhật để học tập kỹ thuật sản xuất, sau đó về chuyểngiao lại kỹ thuật cho người dân trong vùng. Từ đó, tạo cơ hội để người dân vùngsâu vùng xa tiếp cận với công nghệ mới, hiện đại, nâng cao năng suất, tạo ranguồn sản phẩm sạch chất lượng cao.

Chủ tịch UBNDtỉnh Hồ Quốc Dũng cũng mong muốn thông qua Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakaigóp tiếng nói trong việc kêu gọi giúp đỡ từ nguồn vốn viện trợ của Cơ quan Hợptác Quốc tế Nhật Bản (JICA) để sớm thực hiện dựán chống bồi lấp luồng vào cửa biển Tam Quan, huyện Hoài Nhơn và các dự án trồng rau sạch tại một số địa phươngtrong tỉnh.

Kết thúc buổilàm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cảm ơn Hội Hữu nghị Nhật – Việt tại Sakai và ngài Hitoshi Kato đã tích cực hỗ trợ Bình Định thực hiện các dự áncó ý nghĩa thiết thực, nâng cao đời sống của người dân, góp phần bảo vệ môi trườngsống. Đồng thời, mong muốn quan hệ Bình Định và Hội Hữu nghị Nhật – Việt tạiSakai ngày càng tốt đẹp, phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Trước đó, sángngày 26/7/2016, tại khách sạn Hải Âu, Hội Hữu nghị Việt – Nhật tỉnh Bình Địnhcũng đã long trọng tổ chức Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Bình Địnhlần thứ II, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đại Hộiđã báo cáo hoạt động Hội trong thời gian vừa qua, cũng như phương hướng, nhiệmvụ, kế hoạch của Hội trong nhiệm kỳ mới và bầu ra ban chấp hành mới.

 

Thiện Anh