Thành phố Quy Nhơn sẽ được phủ sóng wifi miễn phí
09/07/2016

 

Liên doanh đơn vị truyền thông VTC và Công ty Trường Thành Việt Nam đang lập thu tục, xin phép tỉnh Bình Định về việc đầu tư lắp đặt hệ thống Wi-Fi miễn phí toàn thành phố Quy Nhơn nhằm phục vụ người dân và du khách truy cập Internet.

 

Khu vực quảng trường trung tâm thành phố là một trong các nơi được lựachọn thí điểm - ảnh: ND

Làm việc với các Sở, Ban Ngành trong sáng ngày8/7/2016, phía nhà đầu tư đã đề nghị trang bịWi-Fi miễn phí cho thành phố để khách du lịch có thể tiện tra cứu thông tin. Dịchvụ này cũng giúp thực hiện nhiều vấn đề trong việc xây dựng chính quyền điện tửmà thành phố đang tập trung triển khai.

Các nhà đầu tư cam kết xây dựng hệ thống mạng WiFi với các bộ truy nhập (APs) Wifi hỗtrợ 2 băng tần 2,4GHz và 5,15GHz theo công nghệ MESH với tốc độ cao. Các APs được dự kiến lắp đặt trên các cột đèn chiếusáng với độ cao từ 3,15 đến 7m và khoảng cách giữa hai trạm Aps là 150m

Nếu Quy Nhơn được phủWi-Fi miễn phí thì đây sẽ là phương tiệngiúp người dân tiếp cận internet một cách dễ dàng, miễn phí. Đồng thời giúp chodu khách dễ dàng truy cập và tra cứu thông tin du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh,thương hiệu cho ngành du lịch Bình Định. Hiện nhà đầu tư đang tiến hành đề xuấtchủ trương để tỉnh xem xét và quyết định.

Năm2012, Hội An (Quảng Nam) trở thành thành phố đầu tiên triển khai hệ thống Wi-Fimiễn phí với 350 điểm phát sóng. Sau đó, Hạ Long và cố đô Huế là hai địa phươngtiếp theo, góp phần nâng cao dân trí và hoạt động giáo dục – đào tạo qua mạng;quảng bá du lịch; giám sát và cảnh báo ô nhiễm môi trường; quản lý giao thôngđô thị... Tại Đà Nẵng, từ 2013 thành phố cũng đã lắp đặt 320 trạm thu phát sóngở các khu vực công cộng, tuyến đường du lịch, trung tâm hành chính, khu đôngdân cư giúp người dân kết nối thông tin, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.Và gần đây nhất, TP Vũng Tàu cũng có tên trong danh sách này.

Lê Anh