Mời tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp lần thứ 10
08/07/2016

 

Tiếp tục những thành tựu đạt được trong các lần tổ chức trước đó, Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10 năm 2016 sẽ được tổ chức diễn ra từ ngày 14 đến 18/9/2016. Hội nghị do Chính phủ Việt Nam và Pháp tổ chức tại thành phố Cần Thơ . Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí của 2 nước Việt - Pháp.

 

Tỉnh Bình Định cũng sẽ cử đoàn công tác gồm lãnh đạo UBND tỉnhvà các sở ngành liên quan tham gia các hoạt động của sự kiện này.

Với chủ đề chính "Hội nghị hợp tác giữa các địa phươngViệt Nam - Pháp nâng cao hiệu quả vì sự phát triển bền vững", hội nghị sẽthảo luận các đề tài về hợp tác kinh tế, du lịch, môi trường, biến đổi khí hậu;phát triển nông, ngư nghiệp…; và các hoạt động bên lề như: Hội chợ Quốc tế Việt- Pháp, Tọa đàm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại Việt -Pháp, Tuần lễ văn hóa Việt -Pháp…

Trong diễn biến liên quan, Hội chợ Quốc tế Việt Nam - Phápnăm 2016 cũng sẽ  được tổ chức song songvới sự kiện trên; với quy mô trên 300 gian hàng với 200 đơn vị, doanh nghiệptrong nước và 100 doanh nghiệp Pháp đến tham dự. Hội chợ nhằm mục đích thúc đẩyhoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanhnghiệp các tỉnh thành Việt Nam và Pháp, giao lưu văn hóa giữa các địa phươnghai nước. Đây cũng là cơ hội tốt để các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức kinh tếtrong và ngoài nước quảng bá, tạo cơ hội củng cố thị trường trong nước, mở rộnggiới thiệu sản phẩm mới với đối tác nước ngoài, mở rộng cơ hội hợp tác đầutư. 

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo các địaphương, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí của 2 nước Việt - Pháp. TỉnhBình Định cũng sẽ cử đoàn công tác gồm lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành liênquan tham gia các hoạt động của sự kiện này.

Xét thấy đây là cơ hội tốt để tìm kiếm sự hợp tác, đầu tư giữacác doanh nghiệp của Việt Nam và Pháp. Do vậy, Sở Kế hoạch và Đầu tư kính mờicác doanh nghiệp xem xét, đăng ký tham dự một số sự kiện trong khuôn khổ Hộinghị này.

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp (hay còngọi là Hội nghị Hợp tác phi tập trung Việt - Pháp) là sự kiện hợp tác giữa cácđịa phương Việt Nam và Pháp. Sự kiện được khởi nguồn từ năm 1989 với việc thànhlập mối quan hệ đối tác giữa vùng Ile-de-France và thành phố Hà Nội. Từ đó đếnnay hình thức hợp tác này không ngừng củng cố và phát triển, ngày càng trởthành nét đặc thù trong thúc đẩy quan hệ hữu nghị, truyền thống, hợp tác nhiềumặt giữa các cấp địa phương của hai nước.

 

Thông tin liên hệ:

Phía Bình Định:

            Trung tâmXúc tiến Đầu tư Bình Định

            Địa chỉ: 35Lê Lợi, phường Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn.

            Điện thoại:0563.817468 (anh Duy)

Phía Cần Thơ:

            Trung tâmXúc tiến Đầu tư - TM & Hội chợ TL Cần Thơ

            Địa chỉ: 108A,Lê Lợi, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

            Điện thoại: 07103821977    Fax: 07103 830487 .

            Email: hoicho.ct@gmail.com

Thông tin chi tiết có đăng tại website:

 http://www.canthopromotion.vn hoặc

 http://www.vietphap.cantho.gov.vn

VTD.