Hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường quảng bá du lịch Bình Định
31/05/2016

 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh có cơ hội tăng cường, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh. UBND tỉnh đã ban hành Quy định về Chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh khi tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.

 

Theo đó, các doanh nghiệp khi tham gia các sự kiện hội chợ,triển lãm sẽ nhận được mức hỗ trợ không quá 50% so với tổng chi phíthực tế; tối đa 20 triệu đồng/lần tham gia trong nước (tối đa 2 lần/năm) và 100triệu đồng/lần nếu tham gia tại nước ngoài (1 lần/năm). Nguồn kinh phí này đượctrích từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Để nhận được mức hỗ trợ trên, các doanh nghiệp sẽ phảiđáp ứng một số điều kiện như: Pano, bảng tên in ấn trên gian hàng có quảng báthương hiệu của Bình Định; có các sản phẩm quảng bá đặt trưng về du lịch Bình Định.

Năm 2015, lĩnh vực du lịch Bình Định đã có sự phát triểnđáng kể. Lượng khách du lịch đến Bình Định tham quan, nghỉ ngơi đạt hơn 2,602triệu lượt khách, tăng 25% so với năm 2014 (trong đó khách du lịch quốc tế đạt205.950 lượt, tăng 20%). Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 1.037 tỉ đồng, tăng 31%so với năm 2014.

Từ những con số trên, nhận thấy sự phát triển du lịchcủa tỉnh phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố tuyên truyền, quảng bá hình ảnh. Việc tậndụng các kênh thông tin mà doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cung cấpcho khách tham quan tại các sự kiện hội chợ, triển lãm đang là một trongnhững cách đi trọng tâm nhằm xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định và thúc đẩylượng khách trong nước cũng như quốc tế đến với Bình Định trong thời gian tới.

Lê Anh