Ban hành kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh Bình Định năm 2016
25/05/2016

 

Ngày 16/05/2016, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 1626/QĐ- UBND phê duyệt kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2016.

 

Thành phố biển Quy Nhơn, Bình Định đangtrên đà phát triển : Ảnh Lê Hồ Bắc

Quyết định trên nhằm mục đích mở rộng và nâng cao hiệu quả các hoạt độngthông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sự lãnh đạo của tỉnh ủy, sự quảnlý thống nhất điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh và sự phối hợp của các cơ quanTrung ương và địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh để thông tinvề chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế- xã hội, chính sách thuhút đầu tư, hình ảnh, đất nước, con người, lịch sử, văn hóa của Việt Nam nóichung, Bình Định nói riêng.

Theođó, nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động thông tin đối ngoại năm 2016 là phối hợpchặt chẽ và phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chứcchính trị - xã hội, các lực lượng, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong vàngoài tỉnh tham gia công tác thông tin đối ngoại trên cơ sở bám sát các chủtrương, đường lối của Đảng, Nhà nước về thông tin đối ngoại. Cần chú trọng côngtác tuyên truyền, cung cấp và tiếp cận thông tin, giao lưu văn hóa, hỗ trợ vềcác hoạt động thông tin đối ngoại, tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động đốingoại theo đúng đường lối của Đảng và Nhà nước.

UBNDtỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đăng tải thông tin giới thiệu, quảng bá, phục vụcông tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Định trên các ấn phẩm báo chí. Đồng thờidịch thuật tài liệu về các dự án mời gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh từ tiếng Việtsang tiếng nước ngoài, tham gia hoạt đông xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước.

Cũngtheo kế hoạch, UBND tỉnh giao:

SởThông tin và Truyền thông tổ chức các hoạt động tuyên truyền như vận động, giáodục quần chúng nhân dân biên giới, hải đảo nhận thức đúng về vai trò, ý nghĩathông tin đối ngoại, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và biên giới lãnh thổ và tổ chứcHội thảo “Xác định tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh đặc trưng của tỉnh Bình Địnhphục vụ thông tin tuyên truyền đối ngoại” nhằm giới thiệu đến với cá nhân, tổchức trong nước, trong khu vực và trên thế giới biết đến Bình Định là tỉnh giàutiềm năng, ổn định, thân thiện, tích cực trong hội nhập kinh tế.

ĐàiPhát Thanh và Truyền hình tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, phổ biến các chínhsách thông tin đối ngoại về kinh tế, thu hút đầu tư trên sóng phát thanh truyềnhình.

BáoBình Định xây dựng chuyên trang, chuyên mục trên các lĩnh vực: kinh tế, vănhóa, nghệ thuật, y tế giáo dục...quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Địnhtrên Báo in và Báo Bình Định điện tử.

SởNgoại vụ cập nhập nội dung tuyên truyền hoạt động thông tin đối ngoại trên Cổngthông tin điện tử của tỉnh (kể cả chuyên trang tiếng Anh), in xuất Bản tin đốingoại Bình Định

SởCông Thương xây dựng tập gấp giới thiệu tiềm năng, thế mạnh các dự án kêu gọi đầutư trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh, xây dựngấn phẩm song ngữ Việt- Anh thu hút đầu tư phát triển các cụm công nghiệp trên địabàn tỉnh và tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, khảo sát thị trường trong vàngoài nước.

Ủyban nhân dân tỉnh cũng sẽ cung cấp thông tin báo chí về tình hình phát triểnkinh tế - xã hội tỉnh Bình Định, hoạt động đối ngoại của lãnh đạo tỉnh cho cáccơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhà đầutư trong và ngoài nước.

 

ThiệnAnh