Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam với Hiệp định TPP và cơ hội kinh đoanh chiến lược tại Hoa Kỳ
18/05/2016

 

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh để hội nhập toàn cầu và tăng cường khả năng giao thương với cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ chức chương trình tập huấn, khảo sát thực tế và trao đổi kinh nghiệm điều hành, quản lý với chủ đề: Doanh nghiệp Việt Nam với hiệp đinh TPP và cơ hội kinh doanh chiến lược tại Hoa Kỳ.

 

Ngày 12/7/1995, Việt Nam và Hoa Kỳ chính thức thiết lập quan hệngoại giao. Trải qua hơn 20 năm. Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đã được tăng cườngtrên nhiều lĩnh vực; trong bối cảnh Hiệp định đối tác chiến lược xuyên TháiBình Dương (TPP) vừa được ký kết và chuẩn bị có hiệu lực, các lĩnh vực kinh tế- đầu tư – tài chính – thương mại đang được hai bên tiếp tục tăng cường đẩymạnh hợp tác.

Theo VCCI, đây là chương trình học tập, khảo sát thực tế cao cấpdo VCCI tổ chức nhằm giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam có cái nhìntoàn diện hơn về hội  nhập kinh tế quốctế, thị trường trọng điểm Hoa Kỳ trong bối cảnh Hiệp định Đối tác chiến lượcxuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa được ký kết và chuẩn bị có hiệu lực. Việc thamdự chương trình, sẽ giúp cho các doanh nghiệp được tiếp cận các vấn đề về hộinhập kinh tế quốc tế, đầu tư, hợp tác kinh tế thương mại song phương giữa Việt Namvà Hoa Kỳ; có cơ hội khảo sát thị trường, tìm kiếm đối tác chiến lược và gặp gỡtrực tiếp với các doanh nghiệp và các tổ chức hỗ trợ phát triển của Hoa Kỳ.

Hiện nay, các doanh nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm đến việc hợp tácđầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện nay, các doanh nghiệpHoa Kỳ đã đầu tư 788 dự án tại Việt Nam, với tổng số vốn đăng ký đạt gần 11 tỷUSD, xếp thứ 8/110 quốc gia và vũng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam.

Tính tới thời điểm 2016, Bình Định hiện có 59 doanh nghiệp cóvốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn 554 triệu USD. Nhà đầu tư đến từ hầuhết các nước có tiềm lực kinh tế trên thế giới như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,Thái Lan, Pháp…

Rất tiếc là thời gian trước đây, đầu tư của Hoa Kỳ vào Bình Địnhchưa nhiều. Hiện nay, Bình Định chỉ có 03 nhà đầu tư của Hoa Kỳ với tổngvốn hơn 35,11 triệu USD gồm: Dự án Nhà máy chế biến tinh bột biến tính và sắnlát do Công ty TNHH MTV Chế biến nông sản Lucky Star làm chủ đầu tư, tổng vốnđầu tư 11,25 triệu USD; Chi nhánh Asia Hawaii Ventures với tổng vốn 3 triệuUSD; Chi nhánh Công ty TNHH Cargill Việt Nam tại Bình Định với tổng vốn 20,86triệu USD.

Thương mại 2 chiều của Bình Định với thị trường Hoa Kỳ cũng chỉkhoảng 45 triệu USD trong năm 2015. Các mặt hàng mà doanh nghiệp Bình Định giaothương với Hoa Kỳ chủ yếu là may mặc, sản phẩm gỗ, dược liệu, thủy sản, thiếtbị máy móc…

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 25/7 đến ngày 07/8/2016 (14 ngày)tại Hoa Kỳ (Atlanta, Orlando, đảo Bahamas, Washington D.C, Philadelphia, NewYork).

Nội dung thông tinchi tiết, các doanh nghiệp liên hệ:

Ban tổ chức chương trình VCCI

Bùi Kim Dung (Ms) – 0989.200.500

Nguyễn Mạnh Tiến (Mr) – 0909.020.977

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Viện tin học Doanhnghiệp (VCCI-ITB)

Đại chỉ: Tầng 4 Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (04) 35746883                     Fax:(04) 3574.2622

Email: vietusa.vcci.@gmail.com

Website: http://vcci.com.vn

 Mỹ Lệ