Bình Định tổ chức buổi Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bình Định với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Đài Loan
10/05/2016

 

Theo kế hoạch, UBND tỉnh sẽ phối hợp vớiNgân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Văn phòng Kinh tế và Vănhóa Đài Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức buổi Đối thoại giữa lãnh đạotỉnh Bình Định và các nhà đầu tư, doanh nghiệp Đài Loan vào chiều ngày11/6/2016.

 

Tại buổi Đối thoại này, lãnh đạo tỉnhBình Định sẽ giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; các cơ hội đầu tư cũngnhư các cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào Bình Định đến các nhà đầutư, doanh nghiệp Đài Loan. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng sẽ trực tiếptrả lời những câu hỏi từ phía đại diện các doanh nghiệp, các Hiệp hội doanhnghiệp của Đài Loan tại Việt Nam nhằm tạo sự hiểu biết sâu rộng nhất để hướng tớimục tiêu mời gọi các doanh nghiệp này đến Binh Định tìm hiểu môi trường kinhdoanh đầu tư.

Buổi Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bình Địnhvà các nhà đầu tư, doanh nghiệp Đài Loan tại thành phố Hồ Chí Minh là một trongnhững hoạt động nhằm chuẩn bị cho Diễn đàn hợp tác kinh tế thúc đẩy thương mạidu lịch và đầu tư Việt Nam – Đài Loan tại tỉnh Bình Định sẽ được tổ chức trongtháng 7/2016.

Đến nay, tỉnh có 58 dự án FDI, tổng vốnđăng ký trên 447 triệu USD. Nhà đầu tư đến từ hầu hết các nước có tiềm lực kinhtế trên thế giới như Trung Quốc, Thái Lan, Đức, Nhật Bản, Hồng Kông,…

Tuy nhiên, Bình Định hiện nay mới chỉ có1 doanh nghiệp của Đài Loan là Công ty TNHH ANT (MV) đầu tư Nhà máy sản xuất thứcăn gia súc ANT. Bên cạnh đó, kim ngạch thương mại 2 chiều của Bình Định với ĐàiLoan năm 2015 chỉ đạt 22,5 triệu USD, và đạt 3 triệu USD trong quý 1 năm 2016.Các mặt hàng giao thương chủ yếu vẫn là thủy sản, vải, thức ăn gia súc. Điềunày chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh của cả 2 bên.

Do vậy, hy vọng thông qua Đối thoại, Vănphòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ tỉnh Bình Địnhquảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Bình Định đến với bạn bè, đồng nghiệp,nhà đầu tư Đài Loan; xúc tiến đầu tư, kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đầu tưvào Bình Định; hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong việc tổ chức các sự kiện xúc tiến đầutư tại nước ngoài; tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Bình Định và Đài Loan. Đồngthời, thông tin cụ thể các dự án mời gọi đầu tư, chính sách hỗ trợ ưu đãi đầutư đến các nhà đầu tư Đài Loan.

Thiện Anh