Tân Đại sứ Indonesia lần đầu tiên đến Bình Định
02/04/2016

 

Sáng ngày 03/4/2016, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tiếp ngài Ibnu Hadi - Tân Đại sứ Indonesia tại Hà Nội đến chào xã giao và có buổi làm việc lần đầu tiên với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngoại vụ và Ban Quản lý khu kinh tế.

 

 Đại sứ Ibnu Hadi (bên trái) tặng quà lưu niệmcho Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ QuốcDũng giới thiệu khái quát những nét đặc trưng và lợi thế để phát triển du lịchcủa tỉnh Bình Định. Chủ tịch đặc biệt nhấn mạnh không gian biển Quy Nhơn đượcbình chọn là một trong những không gian biển đẹp nhất Việt Nam, tuy nhiên đến naychưa được khai thác đầy đủ để đưa thành phố trở thành điểm thu hút du khách. Tronghai năm gần đây, lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà đã có nhiều nổ lực đáng kể vàhành động thiết thực nhằm dần đưa Quy Nhơn vào bản đồ du lịch quốc gia và khu vực,trong đó việc thu hút du khách đến từ Châu Á là một trong những ưu tiên hàng đầucủa tỉnh.

Indonesia và Việt Nam có nhiều nét tương đồngvới nền kinh tế phát triển dựa vào tiềm năng biển; đặc biệt đảo  Bali - một điểm thu hút du lịch nổi tiếng củaIndonesia là mô hình tỉnh Bình Định mong muốn học hỏi kinh nghiệm để phát triểntiềm năng du lịch biển đảo của địa phương, Chủ tịch Hồ Quốc Dũng cho biết.

Ngài Đại sứ Indonesia đánh giá cao những lợithế của Bình Định; ông bày tỏ ấn tượng sâu sắc sau khi đi thăm những công trìnhnổi bật đồng thời là điểm thu hút đầu tư tại tỉnh như: quần thể du lịch FLC Nhơn Lý - Quy Nhơn, quần thể du lịch lịch sử - tâm linh chùa Linh Phong, Trung tâm Quốctế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), ThápĐôi… Ông cam kết sẽ quảng bá về các hoạt động của ICISE không chỉ ởIndonesia mà cả với các nước khác trong khu vực ASEAN. Ông tin tưởng vào cơ hộiphát triển quan hệ hợp tác Bali - Bình Định nói riêng cũng như Indonesia - BìnhĐịnh nói chung nhằm tăng cường kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệttrong phát triển du lịch.

Vào buổi chiều cùng ngày, Đại sứ dành thờigian tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Phát triển du lịch tỉnh Bình Định năm2016.

Lê Hiền