Quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất đối với các dự án xã hội hóa trên địa bàn tỉnh Bình Định
07/01/2016

 

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 48/2015/QĐ-UBND quy định miễn, giảm tiền thuê đất hàng năm hoặc trả tiền thuê một lần cho cả thời gian thuê đối với các các dự án trên địa bàn tỉnh Bình Định; không bao gồm Khu kinh tế Nhơn Hội.

 

 Ảnh Duy Ngọc: Quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất 

Theođó, Quy định được áp dụng cho các đối tượng là Cơ sở ngoài công lập đươc cơquan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục– đào tạo, văn hóa - y tế, thể dục thể thao, môi trường, dạy nghề, giám định tưpháp (gọi chung là cơ sở thực hiện xã hội hóa). Mức quy định cụ thể như sau:

-Miễn 100% tại địa bàn các huyện: Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão, Hoài Ân (kể cả địabàn thị trấn). Các xã: Nhơn Châu, Nhơn Hải, Nhơn lý, Phước Mỹ thuộc thành phốQuy Nhơn và các xã thuộc thị xã An Nhơn và các xã thuộc các huyện: Tuy Phước,Tây Sơn, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn.

-Giảm 80% tại địa bàn các phường của thành phố Quy Nhơn: Nhơn Bình, Nhơn Phú, TrầnQuang Diệu, Bùi Thị Xuân, khu vực 1 và 2 của phường Ghềnh Ráng; địa bàn Thị trấnthuộc các huyện, Tuy Phước, Tây Sơn, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn và các phườngthuộc thị xã An Nhơn.

- Giảm70% tại địa bàn các phường của thành phố Quy Nhơn: Quang Trung, Nguyễn Văn Cừ,Ngô Mây, Lý Thường Kiệt, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, ĐốngĐa, Thị Nại, Hải Cảng, Ghềnh Ráng (trừ KV1 và KV2).

Cũngtheo Quyết định này, để được hưởng chính sách xã hội hóa thì các cơ sở thực hiệnphải đáp ứng được các tiêu chí về quy mô, tiêu chuẩn theo quy định tại Quyết địnhsố 1466/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (TTCP) và Quyết định số 693/QĐ-TTg củaTTCP về sửa đổi, bổ sung một số nội dung của quy định Danh mục chi tiết các loạihình, tiêu chí quy mô, tiêu chuẩn của các cơ sở thực hiện xã hội hóa trong cáclĩnh vực giáo dục – đào tạo, văn hóa - y tế, thể dục thể thao, môi trường, dạynghề.

Ngoàira, Dự án đang hoạt động mà được ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất cao hơn quyđịnh của Quyết định này thì tiếp tục được hưởng ưu đãi cho thời gian còn lại;trường hợp ưu đãi thấp hơn quy định tại Quyết định này thì sẽ hưởng theo quy địnhtại Quyết định này kể từ ngày Quyết định có hiệu lực.


Thiện Anh