Chỉ tập trung xúc tiến các lĩnh vực mà Bình Định cần hợp tác đầu tư, kinh doanh với các đối tác Nhật
15/12/2015

 

Đó là ý kiếnchỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại buổi họp bàn việc tổ chức chuyếnxúc tiến đầu tư tại Nhật Bản sắp tới. Theo đó, các lĩnh vực cần tập trung đó làNông nghiệp (cá ngừ đại dương, yến sào, giống gia cầm); Gỗ, thủ công mỹ nghệ;Du lịch; Xuất khẩu lao động và đào tạo.

 

Một góc biển QuyNhơn - Lĩnh vực du lịch là 1 trong 4 chủ đề trọng tâm trong chuyếnXTĐT lần này của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng.

Hợp táckinh tế Nhật Bản - Bình Định trong thời gian gần đây đã có những bước tiến khảquan, khi Bình Định trở thành đối tác trong xuất khẩu cá ngừ đại dương đượcđánh bắt theo công nghệ mới vào thị trường Nhật Bản. Bức tranh quan hệ Nhật Bảnvà Bình Định càng rõ nét hơn khi mới đây ngày 31/10/2015, UBND tỉnh Bình Địnhphối hợp với cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Hội Hữu nghị Nhật – Việttại SaKai, tổ chức Lễ giao nhận công nghệ và ngư cụ khai thác cá ngừ đại dương của Nhật Bản cho ngư dân tỉnh Bình Định.Việc tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bình Định là yêu cầu cầnthiết để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, cơ hội đầu tư của tỉnh đến với các nhà đầutư, nhất là các nhà đầu tư Nhật Bản, qua đó làm động lực để thu hút nhiều dự ánquan trọng, đa dạng và hiệu quả vào tỉnh, góp phần thúc đẩy và tạo đột phátrong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định.

Để kịp thờiđẩy mạnh hợp tác giữa Nhật Bản - Bình Định, UBND tỉnh Bình Định đã có kế hoạchtổ chức chuyến công tác, xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản trong tháng 1/2016, dự kiếnsẽ làm việc tại vùng Osaka và các tỉnh phía Nam của Nhật Bản.

Những năm vừaqua, Bình Định luôn nỗ lực trong công tác xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tưtrong nước cũng như nước ngoài để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, cơ hội đầu tư củatỉnh, tăng cường mối quan hệ hợp tác và giao thương. Chuyến đi xúc tiến tại NhậtBản cũng là cơ hội để các doanh nghiệp của tỉnh có dịp gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếmcơ hội đầu tư kinh doanh với các doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực hạ tầng;thủy hải sản; bất động sản, thương mại, dịch vụ du lịch, giáo dục và đào tạo;công nghiệp phụ trợ; vật liệu xây dựng, khoáng sản; xuất khẩu lao động; đồ gỗ;yến sào…

Lê Anh.