Quy định về chế độ báo cáo định kỳ đối với dự án đầu tư nước ngoài theo Nghị định 118/2015/NĐ-CP
30/11/2015

 

Nghị định 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư 2014 đã chính thức được thông qua và có hiệu lực từ ngày 27/12/2015.

 

Một trong những nội dungquan trọng của Nghị định là Quản lý Nhà nước về đầu tư, trong đó có quy định cụthể về chế độ báo cáo hoạt động đầu tư của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nướcngoài. Theo đó, ndungbáo cáo và kỳ báo cáo của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện dự án đầu tư được quy định nhưsau:

Về Báo cáo tháng về tình hình thực hiện vốn đầu tư: Trong trường hợp dự ánđầu tư có phát sinh vốn đầu tư thực hiện trong tháng, tổ chức kinh tế báo cáo trong thời hạn 12 ngày kể từngày kết thúc tháng báo cáo.

Về Báo cáo quý được thực hiện trước ngày 12 của thángđầu quý sau quý báo cáo, gồm các nội dung: Vốn đầu tư thực hiện, doanh thuthuần, xuất khẩu, nhập khẩu, lao động, thuế và các khoản nộp ngân sách, tìnhhình sử dụng đất, mặt nước.

Về Báo cáo năm được thực hiện trước ngày 31 thán3 năm sau của năm báo cáo,gồm các chỉ tiêu của báo cáo quý và chỉ tiêu về lợi nhuận, thu nhập của ngườilao động, các khoản chi và đầu tư cho nghiên cứu khoa học và phát triển côngnghệ, xử lý và bo vệ môi trường, nguồn gốccông nghệ sử dụng.

Tổ chức kinh tế thực hiện dự án đầu tư đượccấp tài khoản truy cập Hệthống thông tin quốc gia về đầu tư để thực hiện chế độ báo cáo định kỳ trực tuyến theo quy địnhtại trang web https://dautunuocngoai.gov.vn/fdi.

Lê Hiền