Hãy đánh thức “nàng tiên” trong lòng thành phố Quy Nhơn
12/11/2015

 

Mảnh đất Bình Định, từ lâu đã trở thành chặng dừngchân không thể thiếu trong hành trình xuyên Việt qua khu vực duyên hải NamTrung Bộ và Tây Nguyên. với tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng cho phép khaithác nhiều loại hình du lịch hấp dẫn, với các khu du lịch nghỉ dưỡng như biểnQuy Nhơn, suối nước nóng Hội Vân, Ghềnh Ráng - Tiên Sa, đầm Thị Nại... đã trởthành tour du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước.Thế nhưngít ai biết rằng Bình Định còn có những địa danh khác khá nổi tiếng, và núi VũngChua là một trong số đó - nơi mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ như “nàng tiên”chưa được đánh thức. 

 

 Một góc Quy Nhơn nhìn từVũng Chua - ảnh Nguyễn Phước Hoài

Để nhìn rõ vẻ đẹp tổng thể của thành phố biểnQuy Nhơn, hỏi thăm bất kì người dân, các tay nhiếp ảnh gia hay các phượt thủ tạiBình Định không ai không biết đến núi Vũng Chua. Một địa danh chỉ cần nhắc đếnthôi là ai cũng có thể biết.

Ngắm cảnh bình minh từ núi Vũng Chua – ẢnhNguyễn Phước Hoài

NúiVũng Chua – đỉnh cao nhất của núicách mặt biển khoảng hơn 580m,hiện nay để lên núi Vũng Chua thật dễ dàng và thuận tiện. Cứ chạy xe theo quốc lộ 1D, đoạngiao nhau giữa quốc lộ với đường sang Quy Hoà,  mentheo con đường nhựa uốn lượn theo sườn núi ta đã chinh phục Vũng Chua.

NgắmQuy Nhơn về đêm từ núi Vũng Chua – Ảnh Nguyễn Phước Hoài

Khác với những con đường dẫn lênnúi khác, đường lên núi Vũng Chua các loại phương tiện đều có thể đi được mộtcách dễ dàng chỉ trong khoảng 20 phút, những cung đường uốn lượn thật đẹp trongcái không khí trong lành mát mẻ và những cơn gió rì rào trên những ngọn thông 2bên đường như muốn vẫy chào những người bạn muốn chinh phục nơi này.

 

Nhóm các bạn trẻ khoa Ngoại Ngữ - ĐH QuyNhơn cùng nhau phượt lên đỉnh Vũng Chua

Vượt chặng đường quanh co, đỉnhVũng Chua hiện ra ngay trước mắt, ngỡ như đang bay bổng trong chốn bồng lai ởgiữa lưng chừng trời, bởi trên là “mây cao” dưới là “biển bằng”. Nếu như có ai đónói chỉ có Đà Lạt mới có cái không khí se se lạnh thì hãy thử một lần chinh phụcnơi đây trong những ngày nhiều mây - ta có thể lại giật mình vì cái chớm lạnhcũng như không khí vào buổi sáng ở một Đà Lạt thứ 2 trên mảnh đất miền Trungnày. Núi Vũng Chua là một trong những địa điểm tiềm năng du lịch thuận lợi vàlý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái, mạo hiểm và là điểm dừngchân thú vị trong hành trình khám phá vẻ đẹp của thành phố biển Quy Nhơn.

 

Chính vì tiềmnăng còn hoang sơ chưa được đánh thức ấy, mới đây Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định có văn bản giaoTrung tâm Xúc tiến Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư để đầu tư cho dự án Khu du lịchsinh thái núi Vũng Chua, thành phố Quy Nhơn. Trong tương lai, khu du lịch núiVũng Chua nếu được đầu tư sẽ kết hợp với khu du lịch Ghềnh Ráng, Tổ hợp khônggian khoa học đang trong giai đoạn hình thành sẽ tạo thành một tam giác du lịchmới lạ, độc đáo phía Nam thành phố Quy Nhơn thu hút được khách du lịch trong vàngoài nước.

Một số ảnh đẹp do nhiếp ảnh gia Nguyễn Phước Hoài chụptrên đỉnh Vũng Chua:

Lê Anh