Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam phối hợp cùng Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Singapore và Tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức chuyến thám hiểm biển Quy Nhơn
27/08/2015

 

Từ ngày 28 đến 30 tháng 8 năm 2015, 10 thành viên đến từTrường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Singapore, Trường Giáo dục Kỹ năng sốngOutward Bound Việt Nam, và Tỉnh Đoàn Bình Định sẽ tổ chức chuyến thám hiểm biểntại thành phố Quy Nhơn. Đây là hoạt động đầutiên trong kế hoạch hợp tác chiến lược giữa Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ ChíMinh tỉnh Bình Định và Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam.

 

Tất cả các thành viên sẽ trải qua chuyếnthám hiểm bằng thuyền kayak dài 55 kilomét đường biển đến các đảo lân cận baoquanh tỉnh Bình Định trước khi dừng chân tại bãi biển Quy Nhơn, nơi diễn ra cáchoạt động thám hiểm và giao lưu trải nghiệm mô hình đào tạo ngoài trời của Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam, cho các thành viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ ChíMinh tỉnh Bình Định và các em học sinh trên địa bàn triển khai Dự án tại xã CátHải.

Chuyến hành trình dài ba ngày hai đêm sẽ là trải nghiệmthử thách cả về thể chất lẫn tinh thần cho các thành viên tham gia khi phải đốimặt với những hoạt động thám hiểm và điều kiện thời tiết vùng biển đảo, qua đógiúp các thành viên rèn luyện, vượt qua giới hạn bản thân và tự hào về nhữngthành tích mình đã đạt được sau khi hành trình kết thúc.

Về Trường Giáo dục Kỹ năng sống OutwardBound Việt Nam

Tổ chức Outward Bound Quốc tế có hệ thốngcác trường liên kết hiện hoạt động tại hơn 34 quốc gia trên toàn thế giới vàđào tạo hơn 250.000 học viên mỗi năm.

Nằm trong kế hoạch phát triển nhữngphương pháp tiếp cận giáo dục toàn diện của KinderWorld, Trường Giáo dục Kỹnăng sống Outward Bound Việt Nam là mô hình giáo dục nhằm truyền cảm hứng vàkhuyến khích những khác biệt về văn hoá, xã hội và cộng đồng. Outward Bound ViệtNam dự kiến được phát triển tại VĩnhPhúc, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Phú Quốc, sẽ mang đến một chương trình giáo dục độc đáo, giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp,lãnh đạo và sinh tồn. Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp học viên nhận thức đượctrách nhiệm của mình với môi trường và xã hội thông qua các hoạt động ngoài trờivà các trải nghiệm mang tính thám hiểm. Học viên được khuyến khích vượt qua nhữnggiới hạn của bản thân, đối mặt với thử thách, tạo lập các mối quan hệ, tận hưởngniềm vui và có ý thức mạnh mẽ về bản thân.

Các khoá học tại Trường Giáo dục Kỹ năngsống Outward Bound Việt Nam là tinh hoa của 10 nguyên tắc cơ bản, bao gồm tinhthần lãnh đạo truyền cảm hứng, phát triển lòng canđảm, kỹ năng làm việc nhóm, luôn vươn tới chất lượng hàng đầu, giaotiếp hiệu quả, trí tuệ văn hoá, ý thức xã hội, ý thức bảo vệ, bảo tồn và sự phảnánh.

Về Tập đoàn Giáo dục KinderWorld

Được thành lập năm 1986 tại Singapore, Tập đoàn Giáo dụcKinderWorld cung cấp chương trình đào tạo từ bậc Mẫu giáo đến Giáo dục Bậc caodưới các thương hiệu Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld (KIK), Trường Quốc tếSingapore (SIS), Trường Quốc tế Việt Nam Singapore (SVIS) và Trường Cao đẳng Quốctế Pegasus (PIC) tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, VũngTàu và Nha Trang, và Trường Quốc tế Pegasus (Johor, Malaysia).

KinderWorld tin rằng giáo dục cần trang bị cho họcsinh các kiến thức và kỹ năng cần thiết trong thời đại công nghệ phát triển và toàn cầu hoá, đồng thờibảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá Châu Á. Thành tích học tập xuất sắc củahọc sinh đã phản ánh khả năng của KinderWorld trong việc cung cấp các chươngtrình giáo dục chất lượng cao, và trang bị cho các em học sinh tinh thần không ngừng học hỏi để trở thành những côngdân toàn cầu.

“Giá Trị Phương Đông, Học vấn Phương Tây, Công Dân Toàn Cầu” thể hiện sự kết hợp giữacác giá trị Phương Đông với phương pháp giáo dục mang tầm quốc tế. KinderWorld đã và đang phấn đấu trở thành tổ chức giáo dục và đào tạohàng đầu cung cấp con đường học vấn xuyên suốt từ Mẫu giáo tới Đại học cũng nhưphát triển các kỹ năng nghề chuyên sâu.


NT

>