Công ty cổ phần Hùng Vương nghiên cứu đầu tư chuỗi dự án lớn tại tỉnh Bình Định
18/08/2015

 

Ngay trong năm 2015, Công ty cổ phần Hùng Vương nghiên cứu đầu tư chuỗi dự án lớn tại tỉnh Bình Định gồm Trại chăn nuôi heo giống áp dụng quy trình trình khép kín theo công nghệ chăn nuôi heo của Đan Mạch kết hợp với giống heo chất lượng cao của Hoa Kỳ tại hai xã Cát Lâm và Cát Hiệp (gần 200ha, huyện Phù Cát); Nhà máy chế biến thủy sản và kho đông lạnh tại CCN Cát Khánh (huyện Phù Cát); nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi tại thị xã An Nhơn… đó là khẳng định của ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hùng Vương tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định ngày 17/8/2015.

 

Công Ty Cổ Phần Hùng Vương tại khu công nghiệp Mỹ Tho – Tiền Giang


Công ty Cổ phần HùngVương được thành lập từ năm 2003, sau nhiều năm hoạt động, Hùng Vương đã trởthành một doanh nghiệp chế biến cá da trơn xuất khẩu lớn của Việt Nam và làdoanh nghiêp duy nhất Ở Việt Nam có quy trình sản xuất khép kín từ sản xuấtthức ăn chăn nuôi đến nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu và cũng là một trongnhững đơn vị dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước. Công ty chủyếu kinh doanh các lĩnh vực về sản xuất con giống, sản xuất thức ăn, nuôi trồngthủy sản, chế biến và xuất khẩu, kho lạnh.

Ông Dương Ngọc Minh chobiết thêm, Ngoài các cơ sở hiện có tại các tỉnh phía Nam, Công ty đang mở rộngđầu tư sản xuất, kinh doanh nuôi trồng và chế biến thủy sản, chăn nuôi gia súctại khu vực miền Trung.

Trong tương lai, Côngty sẽ tiếp tục đầu tư nhà máy chế biến thịt gia súc. Ông Minh cũng cam kết,Bình Định sẽ là địa phương đầu tiên trên toàn quốc áp dụng công nghệ chăn nuôiheo của Đan Mạch do Công ty Hùng Vương đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh HồQuốc Dũng khẳng định Bình Định hoàn toàn ủng hộ chủ trương đầu tư của Công tyCổ phần Hùng Vương và đã giao nhiệm vụ cho lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi về chính sách, các thủ tục đầutư... để Công ty sớm đi vào triển khai dự án.

 

Trương Chương