Đoàn công tác cấp cao tỉnh Bình Định đi thăm và làm việc với các tỉnh Nam Lào
13/08/2015

 

Nhằmtăng cường và nâng cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các địa phương, thôngtin cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đánh giá việctổ chức thực hiện những nội dung hợp tác đã ký kết giữa tỉnh Bình Định và cáctỉnh Nam Lào theo Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh NamLào giai đoạn 2011-2016; Biên bản ghi nhớ giữa Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh BìnhĐịnh với các tỉnh Nam Lào gia đoạn 2014-2016; dự kiến đầu tháng 9/2015, Đoàncông tác cấp cao của tỉnh Bình Định do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu sẽ cóchuyến đi thăm và làm việc tại nước CHDCND Lào.

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa 2 đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Bình Định và Champasak, tháng 10/2014

Các tỉnh dự kiến thăm và làm việc là Attapu, Sekong, Salavan, Champasak. Trong nhiều năm qua,nhất là từ 2002 đến nay, tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào đã thực hiện chươngtrình hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực, đạt được nhiều kết quả tích cực, gópphần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của hai bên.

Đến nay, tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp Bình Định vào Lào đã đạt khoảng 40triệu đô la Mỹ. Bên cạnh đó, Bình Định đã hỗ trợ các tỉnh Nam Lào phát triểncác lĩnh vực nông nghiệp, công thương, giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa thểthao… Các chương trình hợp tác mang lại hiệu quả tốt, được lãnh đạo các tỉnhbạn đánh giá cao, góp phần nâng cao tình hữu nghị hợp tác, đầu tư giữa tỉnhBình Định và các tỉnh Nam Lào lên tầm cao mới…

M.Lệ