Khánh thành Trung tâm chăm sóc mắt trẻ em tại Bình Định
02/02/2015

 

Sáng ngày 30/01/2015,tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra lễ khánh thành Trung tâm Mắttrẻ em thuộc Bệnh viện Mắt tỉnh Bình Định; đây là hợp phần của Dự án “Phát triểndịch vụ chăm sóc mắt trẻ em tại Bình Định” do Tổ chức ORBIS Quốc tế tài trợ. Dựán được thực hiện từ ngày 01/12/2014 đến 31/12/2018 với tổng kinh phí hơn 1,2triệu đô la Mỹ. Mục tiêu chủ yếu của Dự án là góp phần giảm tỷ lệ mù lòa, cảithiện vấn đề giảm thị lực ở trẻ em tại Bình Định và một số tỉnh lân cận.

 

Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm Mắt trẻ em

Tham dựbuổi lễ có Bác sĩ Trần An – Phó giám đốc Bệnh viện Mắt trung ương, Bà NguyễnThị Thanh Hương – Giám đốc Orbis Việt Nam và đại diện các sở, ban ngành liênquan của tỉnh cùng một số bệnh viện mắt các tỉnh lân cận.

Phát biểutại buổi lễ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Triết – Giám đốc Bệnh viện Mắt tỉnh cho biếtcác mục tiêu hoạt động cơ bản của dự án là mua sắm các trang thiết bị thiết yếucho Khoa Nhi sơ sinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và cải tạo cơ sở vật chất choTrung tâm Mắt trẻ em tại Bệnh viện Mắt. Bên cạnh đó, Trung tâm Mắt trẻ em vớiquy mô xây dựng gồm 11 phòng chức năng có khả năng khám trên 200 bệnh nhi/ngày đượcthiết kế theo tiêu chí thân thiện với môi trường, thân thiện với trẻ em khi đếnkhám và điều trị.

Được biết,Bệnh viện Mắt đã dành toàn bộ tầng 1 khu nhà chính của bệnh viện để cải tạothành Trung tâm Chăm sóc Mắt trẻ em. Đây là vị trí thuận tiện và dễ tiếp cậncho trẻ em và cha mẹ. Với diện tích 500m2, Trung tâm Mắt trẻ em đủrộng để có thể thiết kế thành khu liên hợp với các dịch vụ từ khám, thử kính,điều trị và nội trú cho bệnh nhi. Trung tâm được trang trí theo mô hình thânthiện với trẻ em, lấy trẻ em làm trung tâm. Trẻ em đến khám tại trung tâm khôngcòn cảm giác ở bệnh viện mà các em thực sự được vui chơi trong một không gianphù hợp với lứa tuổi của mình, giảm sự sợ hãi của trẻ khi khám chữa bệnh giúpcho công việc khám chữa bệnh đạt chất lượng chuyên môn cao hơn.

Trongthời gian sắp tới, Dự án sẽ mở rộng nâng cấp Trung tâm Chăm sóc Mắt trẻ emthành khu riêng biệt với kinh phí xây dựng khoảng 4 tỷ đồng bố trí từ nguồn vốnđối ứng của tỉnh. Khi đi vào hoạt động Trung tâm này hứa hẹn sẽ trở thành địađiểm đáng tin cậy về chăm sóc, chữa các bệnh về mắt chất lượng cao cho trẻ emBình Định và một số tỉnh lân cận.

VTD.