Đoàn công tác liên minh Châu Âu (EU) làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư
08/01/2015

 

Ngày 07/01/2015 vừa qua, trong lịch trình công tác tại một số tỉnh, Đoàncông tác của Liên minh Châu Âu (EU) do Phó Trưởng ban Hợp tác và Phát triển EUtại Việt Nam Bryan Fornari làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạchvà Đầu tư nhằm nắm thông tin để có kế hoạch triển khai cụ thể các hoạt động củaEU tại Việt Nam.

 

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thành Hải và đại diện một số phòng chức năng đã trao đổi cụ thể các nội dung mà Đoàn quan tâm.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác liên minh Châu Âu đã thông báo về2 gói hỗ trợ với tổng trị giá 400 triệu EUR, kéo dài trong 6 năm 2015-2020 cho2 lĩnh vực là Quản trị nhà nước và Năng lượng bền vững sẽ được cung cấp choViệt Nam thông qua tài trợ ODA. Mục tiêu chủ yếu của gói hỗ trợ Năng lượng bềnvững là góp phần thực hiện mục tiêu phát triển ngành năng lượng bền vững thôngqua thúc đẩy năng lượng sạch và hiệu quả, năng lượng tái tạo sẵn có cho tất cảngười dân, làm cho tỷ trọng năng lượng sạch và năng lượng tái tạo trên tổngnăng lượng sản xuất tại Việt Nam tăng lên; qua đó, mọi người được tiếp cận vớicác dịch vụ năng lượng tin cậy và bền vững.

Về gói hỗ trợ trên lĩnh vực Quản lý nhà nước, EU sẽ giúp tăng cườnghoạt động quản lý nhà nước theo hướng pháp quyền; phát huy tính dân chủ, tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi và tăng cường sự tham gia hiệuquả của người dân trong quản trị công. Ngoài ra, gói hỗtrợ này cũng sẽ giúp chính quyền địa phương nâng cao năng lực xây dựng các quyhoạch, tiến tới xây dựng chương trình quy hoạch phát triển ngành cụ thểvà dài hạn. Sắp tới, EU sẽ tiếp tục trao đổi thông tin với tỉnh đểtiến tới các hoạt động hỗ trợ cần thiết.

Cũng trong buổi làm việc, Đoàn công tác và đại diện lãnh đạo Sởcũng đã có những trao đổi thẳng thắn về những vướng mắc trong thủ tục hànhchính và dịch vụ công của tỉnh đối với các doanh nghiệp Châu Âu nói riêng và nước ngoài nóichung, từ đó tìm ra được phương pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế này. Đồngthời, Đoàn cũng quan tâm đến hoạt động khai thác khoáng sản tại Bình Định. 

Kết thúc buổi làm việc, ôngNguyễn Thành Hải đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu và hy vọng sẽđược hợp tác lâu dài cùng Đoàn công tác và cũng hy vọng sẽ ngày càng có nhiềudoanh nghiệp của Châu Âu đến đầu tư vào Bình Định.


VTD.