Kỷ niệm 39 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào
03/12/2014

 

Chiều 02.12.2014, Trường Đại học Quy Nhơn đã phối hợp với Ban đại diện lưu học sinh Lào long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm Quốc khánh Nước CHDCND Lào (02/12/1975 - 02/12/2014). Tham dự buổi lễ có ông Phạm Thanh Quế, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào, PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn, lãnh đạo các Sở, ban ngành cùng với cán bộ và các em lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường Đại học Quy Nhơn. Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư cũng tham dự buổi lễ.

 

Ảnh: Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn phát biểu tại buổi lễ

 Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn đã ôn lại tình hữu nghị truyền thống, thủy chung giữa hai dân tộc Lào - Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch CaySon Phômvihản đích thân xây dựng và các thế hệ lãnh đạo của hai nước dày công vun đắp. Đó là nhân tố quan trọng để hai dân tộc Việt Nam - Lào liên tiếp dành được nhiều thắng lợi to lớn trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc trước đây và xây dựng đất nước hiện nay. PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ đánh giá cao nỗ lực học tập của các lưu học sinh Lào đang theo học tại trường. Đồng thời, đề nghị các lưu học sinh giữ vững và phát huy tinh thần học tập ấy để đạt được kết quả cao nhất mà lãnh đạo hai tỉnh cũng như gia đình các em đã gửi gắm và kỳ vọng. Góp phần xây dựng quê hương đất nước Lào, cũng như làm giàu thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào nói riêng và hai nước Việt Nam - Lào nói chung.

Tại buổi lễ, đại diện cho lưu học sinh Lào, em Khammoun Khamphavong đã chân thành cảm ơn những tình cảm và sự giúp đỡ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho đất nước Lào nói chung, cũng như sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Định, Ban giám hiệu và các thầy cô giáo Trường Đại học Quy Nhơn đối với bạn lưu học sinh Lào trong suốt những năm qua. Đồng thời, hứa sẽ phấn đấu hoàn thành tốt chương trình học tập của nhà trường để phục vụ cho công việc phát triển kinh tế đất nước Lào cũng như vun đắp tình hữu nghị của hai nước.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm cúng và đầy tình cảm. Đặc biệt là phần văn nghệ với các bài hát, múa ca ngợi vẻ đẹp và tình yêu quê hương đất nước Lào, tình đoàn kết hữu nghị Lào - Việt do các em lưu học sinh Lào biểu diễn.

Tuấn Linh