Ban hành thủ tục lựa chọn nhà đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội
19/08/2014

 

Ngày11/8/2014, UBND tỉnh Bình Định đã có Quyết định mới quy định về trình tự, thủtục đăng ký và lựa chọn nhà đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội được đầu tưxây dựng bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Quy địnhnày nhằm thay thế Quy định về trình tự, thủ tục đăng ký và lựa chọn nhà đầu tưdự án phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị trên địabàn tỉnh.

 

Theođó, Sở Xây dựng là đơn vị tổ chức triển khai, hướng dẫn, theo dõi việc thựchiện Quy định này; đồng thời là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm trướcUBND tỉnh. Việc lựa chọn nhà đầu tư sẽ được Tổ chuyên gia lựa chọn, Tổ chuyêngia do UBND tỉnh quyết định thành lập theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng;thành phần gồm đại diện các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tàinguyên và Môi trường, UBND cấp huyện nơi có dự án đầu tư. Trong thời hạn tối đa35 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ của nhà đầu tư, Tổ chuyên gia sẽcó văn bản thông báo kết quả cho Sở Xây dựng. Nhà đầu tư nào đạt yêu cầu thì SởXây dựng lập thủ tục trình UBND tỉnh xem xét công nhận chủ đầu tư. Sau khi cóvăn bản của UBND tỉnh công nhận làm chủ đầu tư, Sở Xây dựng có văn bản thôngbáo cho nhà đầu tư biết. Trường hợp chỉ có 01 nhà đầu tư đăng ký làm chủ đầu tưdự án thì không cần thành lập Tổ chuyên gia tổ chức chấm điểm lựa chọn nhà đầutư dự án. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan xem xétđánh giá hồ sơ đăng ký và lập thủ tục trình UBND tỉnh xem xét công nhận chủ đầutư dự án. 

Chủđầu tư muốn đăng ký đầu tư phải đáp ứng đủ các điều kiện như là doanh nghiệpđược thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp; có đăng kýkinh doanh bất động sản hoặc Giấy chứng nhận đầu tư bất động sản và đủ vốn phápđịnh; có vốn đầu tư thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 15%tổng mức đầu tư của dự án đó; thực hiện ký quỹ cam kết đầu tư, số tiền ký quỹsẽ được nhận lại 100% khi nhà đầu tư đã hoàn thành xây dựng phần móng. Trongmột số trường hợp đặc biệt, UBND tỉnh có thể xem xét quyết định giảm hoặc miễnnộp tiền ký quỹ đầu tư đối với các dự án đầu tư trong khu vực cần thu hút đầutư, khu vực kinh tế khó khăn, khu vực chưa được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹthuật.

 

TuấnLinh.