Xúc tiến mở cơ sở đào tạo tiếng Nhật
30/07/2014

 

Ngày29.7, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc và Phó Chủ tịchUBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Masayuki Suzuki -Tổng Giám đốc Công ty Sinwa Industrial, Tổng biên tập báo điện tử Việt Nam NewsLiner, nhà tài trợ và đạo diễn chương trình “Buổi sáng năng động” trên đài phátthanh Osaka (Nhật Bản). Cùng tham dự có Ông Cao Anh Dũng, nguyên Lãnh sự, TổngLãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) và lãnh đạo các sở, ban, ngành củatỉnh.

 

Ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc tặng quà lưu niệm cho ông Masayuki Suzuki

Chủ tịchUBND tỉnh Lê Hữu Lộc cho rằng Bình Định có nhu cầu mở rộng quan hệ hợp tác vớiNhật Bản trên các lĩnh vực: xuất khẩu lao động, đưa du học sinh sang Nhật đểhọc tập. Đồng thời, có nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản quan tâm đến tìm hiểumôi trường đầu tư tại Bình Định, mong muốn đào tạo nguồn nhân lực thành thạotiếng Nhật để làm việc, giao tiếp thuận lợi cho việc hợp tác, liên doanh, thuhút đầu tư. Do vậy, Bình Định muốn thành lập trung tâm đào tạo tiếng Nhật tạitỉnh, bởi rào cản lớn nhất hiện nay vẫn là việc đào tạo tiếng Nhật cho các đốitượng này trước khi giới thiệu cho các doanh nghiệp, trường học của Nhật. Quađó, Bình Định sẽ tạo lực hút lớn đến các doanh nghiệp của Nhật Bản đến BìnhĐịnh để đầu tư, hợp tác.

Về phíaCông ty Sinwa Industrial, ông Suzuki cam kết sẽ xúc tiến vấn đề hợp tác đào tạotiếng Nhật, cũng như quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, những hình ảnh tốt đẹpcủa Bình Định đến đất nước Nhật, từ đó thu hút các doanh nghiệp Nhật bản đếntìm cơ hội hợp tác tại Bình Định.


Trương Chương