Bình Định cử đoàn cán bộ đi công tác tại các tỉnh Nam Lào
02/07/2014

 

Nhằm rà soát tình hìnhtriển khai hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh Nam Lào giai đoạn 2011 - 2016và kế hoạch hợp tác giai đoạn tiếp theo, UBND tỉnh dự kiến tổ chức đoàn cán bộcủa tỉnh đi công tác tại các tỉnh Nam Lào (Chămpasak, Attapư, Sêkông, Salavan)vào cuối tháng 7/2014.

 

Đoàn công tác dự kiến gồm Lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính, Y tế, Ngoại vụ; Văn phòng UBND tỉnh, Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và một số các doanh nghiệp của tỉnh.

 Theo Biên bản hợp tác giai đoạn 2011-2016, đến nay tỉnh ta đã hỗ trợ các tỉnh Nam Lào một số lĩnh vực như quy hoạch - kế hoạch, nông - lâm nghiệp, giáo dục - đào tạo, y tế... Cụ thể, tỉnh ta cử chuyên gia sang các tỉnh Nam Lào để hướng dẫn kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi, công tác khuyến nông - khuyến ngư, thú y; hỗ trợ một số giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao;đã tiếp nhận và đào tạo mới cho nhiều lưu học sinh Lào…

Riêng với các DN Bình Định, đây là cơ hội để tìm hiểu, tăng cường và mở rộng mối quan hệ hợp tác làm ăn.Lào là thị trường mới, có tiềm năng để phát triển. Chính vì vậy, chuyến đi này giúp cho nhiều doanh nghiệp có điều kiện để tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác phát triển với các tỉnh của nước bạn.

Việc tổ chức chuyến công tác lần này hy vọng sẽ tạo ra một làn sóng đầu tư mới của các doanh nghiệp Bình Định vào các tỉnh Nam Lào và ngược lại trong thời gian tới.

 

Nguyễn Nghĩa