Bình Định thu hồi các dự án chậm triển khai
01/07/2014

 

Thời gian qua, tỉnh Bình Định đã kiên quyết thu hồi các dự án triển khai đầu tư quá chậm trên địa bàn, đây là việc làm tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất, lành mạnh hóa môi trường đầu tư, thúc đẩy kinh tế phát triển.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Bình Định đã tiến hànhrà soát tất cả các dự án đã cấp giấy chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư trênđịa bàn tỉnh đã cấp từ năm 2006 (thời điểm Luật Đầu tư có hiệu lực) cho đến naynhằm kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai hoặc triển khai quá chậm.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định đã chấm dứt hoạt động 06dự án (05 dự án bị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư (GCNĐT) và 01 dự án thu hồichủ trương đầu tư). Gồm dự án Trung tâm giết mổ động vật tập trung và bảo quảnthực phẩm của Công ty TNHH An Toàn, dự án Sản xuất cước chỉ và thảm sơ dừa xuấtkhẩu của DNTN Xuân Hương, dự án Điểm dịch vụ du lịch Seaview Nguyễn Hoàng củaCông ty TNHH Nguyễn Hoàng, dựán Đầu tư xây dựng mở rộng và mua sắm bổ sung máy móc thiết bị cho Xí nghiệpCBLSXK Nhơn Hòa của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Định và dự án dự án Nhàmáy chế biến nông lâm sản của Công ty TNHH Tây An, dự án Nhà máy gạch khôngnung của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Xây dựng Việt Đạt Khoa.

Ngoài ra, Ban quản lý Khukinh tế tỉnh Bình Định cũng đã tiến hành thu hồi 08 dự án đầu tư trong Khu kinhtế Nhơn Hội và các khu công nghiệp.

Trong thời giantới, UBND tỉnh Bình Định và Ban Quản lý Khu Kinh tế sẽ tiếp tục rà soát và xem xét thuhồi các dự án chậm triển khai.

Bình Định luôn tạo điều kiện thuận lợinhất cho các nhà đầu tư đến làm ăn trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, ngoài các nhàđầu tư quyết tâm triển khai, đưa dự án đi vào hoạt động theo đúng thời gianđăng ký vẫn còn không ít nhà đầu tư dù được cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc chủtrương đầu tư, nhưng không triển khai hoặc triển khai quá chậm.

Việc rà soát, thu hồi này nhằm làm lànhmạnh hóa môi trường đầu tư, loại bỏ những dự án mà chủ đầu tư hoặc là đăng ký“xí chỗ” hoặc không đủ năng lực tài chính và đầu tư dàn trải ở nhiều lĩnh vực,dẫn đến không đủ tiềm lực triển khai. Ngoài ra, việc thu hồi các dự án chậmtriển khai còn tạo cơ hội và điều kiện cho những nhà đầu tư khác sau thời giankhó khăn do tác động của suy giảm kinh tế có khả năng tìm được những dự án, địađiểm tốt để đầu tư, kinh doanh.

 

Tuấn Linh