Đoàn công tác Công ty tư vấn Nippon Koei Việt Nam đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh
25/06/2014

 

Ngày 24/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã có buổi tiếpvà làm việc với Đoàn công tác Công ty tư vấn Nippon Koei Việt Nam (có trụ sởtại Hà Nội) do ông H. Kawanami, Chủ tịch Công ty làm trưởng đoàn đến thăm vàtìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Định.

 

Ảnh:ông H. Kawanami nhận quà lưu niệm từ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng

Tại buổi tiếp và làm việc, ông H. Kawanami cho biết: Nippon Koeilà hãng tư vấn độc lập thành lập tại Nhật Bản từ năm 1946; cung cấpcác dịch vụ tư vấn lập quy hoạch, thiết kế và giám sát thi công cácdự án phát triển cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực giao thông vận tải,năng lượng, tài nguyên, phát triển đô thị và khu vực công… Hiện tại,Công ty có tổng vốn hơn 90 triệu USD, thực hiện hơn 3.000 dự án tại135 quốc gia trên toàn thế giới. Nippon Koei là công ty được niêm yếtvào danh sách đầu tiên của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo.  Đến Bình Định lần này, Nippon Koei sẽ tìmhiểu kỹ hơn về môi trường đầu tư tại Bình Định và mong muốn được hợp tác vớitỉnh trên các lĩnh vực thế mạnh của Công ty.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng hoan nghênh Đoàn công tác củaCông ty đã đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Định. Hiện tỉnh đang mời gọiđầu tư các dự án trên một số lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh như: Công nghiệpđiện- điện tử, động cơ, năng lượng; hạ tầng khu, cụm công nghiệp; công nghiệpphụ trợ; thương mại-dịch vụ…. Tỉnh Bình Định có nhiều chính sách khuyến khíchđầu tư hấp dẫn và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty tư vấn Nippon KoeiViệt Nam đầu tư các công trình, dự án tại Bình Định. Phó Chủ tịch cũng mongmuốn Công ty là cầu nối giữa Bình Định và các công ty khác của Nhật Bản trênnhiều lĩnh vực.

Trước đó, Đoàn Công tác đã đến làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tưtỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - BàHuỳnh Thị Thanh Thủy và Trung tâm xúc tiến đầu tư. Trong buổi làm việc Sở Kếhoạch và Đầu tư đã giới thiệu tổng quan về tỉnh, các dự án đầu tư về hạ tầng,giao thông, y tế, nông nghiệp…cấp thiết cho tỉnh trong việc phát triển kinh tếxã hội, đồng thời hai bên cùng trao đổi về khả năng hợp tác trong thời giantới.

Nằm ở khu vực duyên hải nam trung bộ, Bình Định là một cửa ngõ quantrọng của các tỉnh Tây Nguyên, Nam Lào và Đông Bắc Campuchia và Thái Lan. Tỉnhcó bờ biển đẹp, tài nguyên thiên nhiên phong phú và tiềm năng phát triển dulịch. Tuy nhiên, cũng như nhiều tỉnh khác ở Việt Nam, Bình Định đang đối mặtvới nhiều khó khăn thách thức trong phát triển kinh tế xã hội. Những thách thứcbao gồm cơ sở hạ tầng kém phát triển và một nền kinh tế vẫn phụ thuộc vào nôngnghiệp, thường xuyên bị thiên tai như bão, lũ lụt...

Bình Định hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng tất cả cácnguồn lực sẵn có để phát triển. Đầu tư các lĩnh vực cơ sở hạ tầng giao thôngvận tải, y tế, và giáo dục,… từ nguồn vốn của khu vực tư nhân trong và ngoàinước cũng như từ nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của các nhà tài trợquốc tế.

 

 Trương Chương